banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thị trấn Plei Kần: Ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC"
3-11-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 03/11, UBND thị trấn Plei Kần đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" Tổ dân phố 6.

Dự buổi Lễ có đồng chí Thiếu tá Trương Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng PC07 Công an tỉnh Kon Tum. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần; đại diện Công an huyện Ngọc Hồi; lãnh đạo HĐND thị trấn Plei Kần và các hộ tham gia Tổ liên kết cùng dự.

Lãnh đạo UBND thị trấn Plei Kần cùng đại biểu tham dự trao Quyết định thành lập và tặng hoa chúc mừng các thành viên trong Tổ

Mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" Tổ dân phố 6 được thành lập với 07 hộ dân liên kết, trong đó có 1 Tổ trưởng, 1 Tổ phó và 05 Tổ viên. Tham gia mô hình các thành viên trong Tổ được phân công nhiệm vụ cụ thể trong công tác bảo đảm an toàn PCCC tại địa bàn khu dân cư và được trang bị các phương tiện chữa cháy như bình cứu hỏa, chuông điện, nút ấn báo cháy...

Tổ liên gia an toàn về PCCC hoạt động dưới sự chỉ đạo của Chi bộ khu dân cư, sự quản lý điều hành của Tổ trưởng Tổ dân phố và được Công an thị trấn Plei Kần hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ.  

Các thành viên trong Tổ liên gia an toàn về PCCC có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các điều kiện về an toàn PCCC, thoát nạn, phương tiện PCCC được trang bị tại hộ gia đình mình. Tổ chức xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ, các sự cố, tai nạn tại bất kỳ hộ gia đình nào trong Tổ liên gia.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định về PCCC và CNCH. Chủ động nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH để phản ánh với UBND thị trấn cũng như Công an thị trấn Plei Kần nhằm kịp thời xử lý.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghi – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Nghi – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn nhấn mạnh: Việc xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” Tổ dân phố 6 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; thông qua mô hình nhằm khuyến khích và đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia PCCC và CNCH tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn nói chung và tại khu vực Tổ dân phố 6 nói riêng. Mô hình bảo đảm thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ để từ đó làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại cho người dân.

Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” được cán bộ Phòng PC07 Công an tỉnh và Công an huyện Ngọc Hồi hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ; kỹ năng dập tắt đám cháy khi có hỏa hoạn xảy ra và công tác cứu hộ, cứu nạn…

Mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" Tổ dân phố 6

Mô hình hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự quản nhằm tập hợp hộ kinh doanh và Nhân dân, huy động sức dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và PCCC, phục vụ thiết thực cho việc kinh doanh, buôn bán trong khu dân cư.

Thy Thảo
Số lượt xem:1156
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 9883 Số người online:
Phát triển:TNC