banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Công an xã Đắk Xú tận tụy hỗ trợ người dân làm căn cước công dân
19-10-2022

 

(ngochoi.kontum.gov.vn): Hưởng ứng Kế hoạch của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội về mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” cấp căn cước công dân. Trong những ngày vừa qua, Công an xã Đắk Xú đã huy động tối đa lực lượng làm việc cả ngày, đêm, không kể ngày nghỉ để cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân. 

Công an xã Đắk Xú đến tận nhà hỗ trợ người dân gặp khó khăn đến địa điểm làm căn cước công dân

Để triển khai đảm bảo theo kế hoạch đề ra, ngoài việc thường xuyên tuyên truyền vận động, tăng cường cán bộ, chiến sĩ trực trong và ngoài giờ hành chính, phối hợp với lực lượng Công an huyện làm căn cước công dân cho người dân thì Công an xã Đắk Xú đã đến từng hộ gia đình rà soát, hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục làm căn cước công dân. Đồng thời, bố trí xe và lực lượng hỗ trợ đưa đón người già yếu, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn…đến điểm làm căn cước công dân được nhanh chóng và thuận tiện nhất đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân trên địa bàn.

Qua rà soát trên địa bàn xã Đắk Xú có 03 trường hợp gồm ông Nông Văn Dùng sinh năm 1963; ông Nông Văn Tờ sinh năm 1946 và ông Mã Văn Tiến sinh năm 1963 đều trú tại thôn Đắk Nông, xã Đắk Xú. Cả 03 trường hợp thuộc diện gia đình neo đơn, người tàn tật nên Công an xã đã bố trí cán bộ, phương tiện đến tận nhà đón người dân đến địa điểm làm căn cước công dân.

Đến nay, trên địa bàn xã Đắk Xú đã làm và cấp căn cước công dân cho đối tượng trong độ tuổi đạt khoảng 90%.

Tận tụy giúp đỡ người dân đến làm căn cước công dân

Trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Đắk Xú tiếp tục huy động lực lượng thực hiện với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tăng cường tuyên truyền, vận động và thông tin đến người dân việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hết giá trị sử dụng và các phương thức sử dụng thay thế; từng cán bộ chiến sĩ nhận thức sâu sắc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành cao điểm với quyết tâm chính trị cao nhất.

Đợt cao điểm “90 ngày, đêm” diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2022 với 5 nhiệm vụ trọng tâm: cấp căn cước công dân (CCCD); bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; cấp tài khoản định danh điện tử; công tác tham mưu, triển khai thực hiện bảo đảm các điều kiện thực hiện quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng từ 31/12 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Được biết, căn cước công dân có gắn chip điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với các loại giấy tờ tùy thân hiện nay, dễ dàng liên kết dữ liệu về bảo y tế, bằng lái xe, thuế,… của công dân. Sử dụng căn cước công dân có gắn chíp, công dân không cần mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính như trước đây, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ của công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Thy Thảo
Số lượt xem:1920
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 8308 Số người online:
Phát triển:TNC