banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Sa Loong: Trao tặng 150 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã
24-10-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 21/10, tại xã Sa Loong, UBND xã đã tổ chức trao tặng 150 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho  học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Lãnh đạo xã Sa Loong trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự buổi trao tặng có đại diện các cơ quan, đơn vị tài trợ, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của 3 trường học trên địa bàn xã gồm: THCS Sa Loong, Tiểu học Nguyễn Huệ và Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Toàn bộ số thẻ trên là nguồn huy động các tổ chức, cá nhân và vận động nhân dân trên địa cùng bàn đóng góp để mua thẻ BHYT tặng cho học sinh. Theo kế hoạch trong năm 2022, xã Sa Loong quyết tâm đảm bảo 100% học sinh trên địa bàn xã có thẻ BHYT, chỉ tiêu bao phủ BHYT đạt và vượt kế hoạch của huyện giao.

Được biết trong năm 2021, xã Sa Loong chịu sự  tác động của Quyết định 861/QĐ-TTg giảm 3.166 thẻ BHYT là người đồng bào DTTS. Ngay sau khi bị giảm thẻ BHYT, UBND đã chủ động thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tỷ lệ BHYT, trong đó chú trọng tập trung các giải pháp như thay đổi cách vận động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; Giao chi tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT cho cán bộ xã, các Hội, Đoàn thể xã; Chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện về thực hiện chính sách BHXH, BHYT...

Việc triển khai đồng bộ giải pháp về huy động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cùng chia sẽ tham gia BHYT, hướng tới BHYT toàn dân nhằm nâng cao tỷ lệ BHYT trên địa bàn để đảm bảo quyền lợi khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân là một cách làm hay đảm bảo lợi ích thiết thực và rất nhân văn vì bà con trên địa bàn góp phần chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đây cũng là mô hình hay, hiệu ứng lan tỏa các xã khác trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Lê Hồng Hà
Số lượt xem:1141
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 968 Số người online:
Phát triển:TNC