banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đắk Xú: Tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương
12-11-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 11/11/2021, Hội bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ bàn giao "Nhà tình thương” cho hộ gia đình ông A Nhàng, thôn Đăk Long Giao, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi.

Lễ bàn giao "Nhà tình thương" cho hộ ông A Nhàng

Gia đình ông A Nhàng thuộc diện hộ nghèo, đối tượng khuyết tật, bản thân ông và con trai bị khuyết tật, không có điều kiện xây dựng nhà để ở. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, qua khảo sát, gia đình ông đã được hỗ trợ xây dựng nhà.

Sau hơn 1 tháng thi công xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, bàn giao cho gia đình ông A Nhàng đưa vào sử dụng với diện tích 40m2, kết cấu tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, tổng kinh phí 50 triệu đồng. Trong đó, Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “an sinh xã hội của đơn vị; còn lại gia đình, dòng họ đóng góp cộng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của làng xóm về ngày công xây dựng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong việc chăm lo cho các đối tượng người khuyết tật hộ nghèo ổn định về chỗ ở, hoà nhập với cuộc sống cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Dịp này, Hội bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã trao một số vật dụng sinh hoạt cho gia đình ông A Nhàng; đại diện chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho gia đình./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1526
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11413 Số người online:
Phát triển:TNC