banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Xuất hiện 02 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Đắk Kan và thị trấn Plei kần
22-9-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện cho biết: Đến nay, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn Châu phi tại xã Đăk Kan và Thị trấn Plei Kần với tổng số con bị mắc bệnh 54, trọng lượng tiêu huỷ 4.591 kg.

Các lực lượng tổ chức tiêu hủy lợn bị bệnh tại hộ ông Hoàng Viết Lượng, thôn 1, xã Đắk Kan

Trước đó, nhận được tin báo tại hộ chăn nuôi của ông Lê Xuân Hiền, thôn 4, Thị trấn Plei Kần và hộ chăn nuôi ông Hoàng Viết Lượng, Thôn 1, xã Đăk Kan có lợn chết bất thường, có biểu hiện nghi nhiễm dịch tả lợn Châu Phi, gia đình đã báo cơ quan chuyên môn đến lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Chi cục Thú y vùng V (ĐăkLắk). Kết quả xét nghiệm cho thấy, các mẫu bệnh phẩm đều Dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, trong buổi sáng ngày 21/9/2021, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Đăk Kan và Thị trấn Plei Kần tiến hành tiêu hủy, chôn lấp 54 con lợn với trọng lượng 4.591 kg của 2 hộ chăn nuôi trên theo đúng quy định. Trong đó, hộ ông Lê Xuân Hiền 22 con và hộ ông Hoàng Viết Lượng 32 con.

Đồng thời, tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc trong ổ dịch, khu vực xung quanh ổ dịch. Cũng theo cơ quan chuyên môn cho biết thêm: Dịch tả lợn Châu phi hiện nay vẫn chưa có thuốc tiêm phòng đặc trị vì vậy các hộ chăn nuôi cần tự giác chấp hành nghiêm các quy định trong chăn nuôi; tiếp tục theo dõi đàn lợn, kịp thời thông tin cho ngành chức năng về các hiện tượng bất thường của đàn lợn; không giết mổ gia súc bệnh, không vận chuyển gia súc từ vùng dịch ra bên ngoài, không vứt lợn chết ra môi trường. Qua đó, nhằm khống chế dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1485
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8870 Số người online:
Phát triển:TNC