banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Xã Đắk Nông: Tổ chức Lễ kết nghĩa thôn Nông Nội với thôn Nông Nhầy II
16-10-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Đảng uỷ xã Đăk Nông vừa tổ chức Lễ kết nghĩa giữa thôn Nông Nội với thôn Nông Nhầy II. Dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền và Mặt trận, đoàn thể xã Đăk Nông.

Đại biểu chứng kiến hai thôn ký kết các nội dung tại Lễ kết nghĩa

Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế, văn hoá xã hội của thôn Nông Nhầy II tại buổi lễ kết nghĩa cho thấy. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, cơ sở hạ tầng của thôn từng bước được củng cố, các hoạt động văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được tôn trọng, an ninh trật tự được giữ vững.

Toàn thôn hiện có 106 hộ/343 khẩu; có 6 dân tộc anh em cùng sinh sống. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông với diện tích cây công nghiệp 70 hecta; lúa nước 9 hacta; mỳ 14 hecta. Thu nhập bình quân đầu người hiện tại trong thôn đạt khoảng 28 triệu đồng/người/năm. Toàn thôn hiện còn 12hộ nghèo, cận nghèo.

Tại buổi lễ, Chi bộ, Ban quản lý, Ban công tác Mặt trận và các Đoàn thể hai thôn đã tập trung thảo luận và thống nhất ký kết với các nội dung như: Phối hợp làm tốt Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn; Phối hợp thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Thường xuyên giúp đỡ, hướng dẫn thôn khó khăn trong việc phát triển kinh tế như: cho thăm quan các mô hình kinh tế tiêu biểu tại thôn Nông Nội, một số ban, ngành, đảng viên thôn Nông Nội nhận giúp đỡ một số hộ dân khó khăn tại thôn Nông Nhầy 2.

Mặt trận và các Hội đoàn thể tích cực tuyên truyền hội viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương; Các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động.

Bên cạnh đó, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa Ban quản lý, cán bộ và nhân dân giữa hai thôn. Thường xuyên thăm hỏi, động viên nhau nhân dịp lễ tết, ngày đại đoàn kết các dân tộc, ngày thành lập thôn. Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Cùng nhau chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm, bài học trong triển khai nhiệm vụ tại thôn.

Sau Lễ ký kết hai Thôn sẽ thực hiện tuyên truyền sâu rộng nội dung, mục đích, ý nghĩa đến toàn thể nhân dân trên địa bàn thôn biết và cùng nhau thực hiện tốt nội dung bản ký kết. Hàng năm luân phiên nhau tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nội dung ký kết, trên cơ sở đó nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; đảm bảo an ninh- quốc phòng; hệ thống chính trị hoạt động có hiệu quả./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1584
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2533 Số người online:
Phát triển:TNC