banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Tập huấn an toàn sinh học trong chăn nuôi cho 30 học viên
11-10-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với UBND xã Đăk Kan vừa tổ chức lớp tập huấn an toàn sinh học trong chăn nuôi cho 30 học viên là các hộ nông dân, chủ trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn xã Đăk Kan.

Quang cảnh lớp tập huấn an toàn sinh học trong chăn nuôi tại xã Đắk Kan

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức cần thiết về vấn đề quy trình đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi như: xây dựng chuồng nuôi; giống vật nuôi; thức ăn; quản lý đàn vật nuôi, kiểm soát các tác động liên quan; tăng cường khả năng kháng bệnh cho vật nuôi đúng quy trình chăm sóc theo 1 chiều, khử trùng tiêu độc trước khi sang dãy chuồng khác. Chăm sóc gia súc khoẻ trước, gia súc ốm- yếu sau, khi có gia súc ốm thì phải cách ly, chữa trị riêng biệt, xử lý thực hiện khử trùng tiêu độc định kỳ; xử lý môi trường nuôi, không khí, phân và chất thải chăn nuôi; không cho người lạ vào chuồng trại.

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong chăn nuôi, nhất là dịch tả lợn Châu Phi vẫn đang xuất hiện các ổ dịch tại một số  địa phương trên địa bàn huyện thì việc áp dụng an toàn sinh học trong chăn nuôi là việc rất quan trọng và cần thiết nhằm bảo vệ tốt cho đàn vật nuôi. Thông qua lớp tập huấn giúp cho các hộ chăn nuôi nắm chắc kỹ thuật, nâng cao kiến thức về an toàn sinh học trong chăn nuôi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện đồng bộ các biện pháp vệ sinh thú y nhằm ngăn chặn mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào đàn vật nuôi. Qua đó góp phần hạn chế dịch bệnh trong chăn nuôi trên địa bàn huyện./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1865
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 10605 Số người online:
Phát triển:TNC