banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Công ty Điện lực Kon Tum tổ chức Lễ bàn giao “nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo
13-7-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 10/7, Công ty Điện lực Kon Tum phối hợp với UBND xã Đắk Kan tổ chức trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho hộ ông Xa Văn Cường, thôn Hòa Bình, xã Đắk Kan. Về dự có Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền trung, Công ty Điện lực Kon Tum; Lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hồi, Lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo UBND xã Đắk Kan, Điện lực Ngọc Hồi và ban quản lý thôn cùng dự.

Trao bảng tượng trưng số tiền 50 triệu đồng cho hộ gia đình anh Xa Văn Cường

Gia đình ông Xa Văn Cường hiện là hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở, cả gia đình gồm 5 khẩu sống trong căn nhà tranh tre dựng tạm ở rẫy đã hơn 10 năm nay, bản thân ông Cường thường xuyên bị đau ốm, bệnh tật; không có đất sản xuất, mọi công việc gia đình đều trông chờ vào bàn tay của người vợ. Xuất phát từ thực tế đó. Công ty Điện lực Kon Tum đã lựa chọn để xây tặng "nhà tình nghĩa” cho gia đình ông.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh Xa Văn Cường

Sau hơn hai tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích sử dụng trên 80m2  được hoàn thiện và đưa vào bàn giao. Tổng giá trị xây dựng trên 130 triệu đồng. Trong đó, kinh phí của Công ty Điện lực Kon Tum hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại trên 80 triệu đồng là số tiền của vợ chồng anh Xa Văn Cường tiết kiệm và vay mượn thêm từ người thân, bạn bè để mua nguyên vật liệu. Ngày công lao động được các Hội, đoàn thể và nhân dân trong thôn còn trực tiếp tham gia giúp đỡ. Nhà được xây bằng gạch, mái lợp tôn; có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, có mái hiên rộng rãi và kiên cố bằng khung sắt và lợp tôn. Đất để xây dựng nhà do mẹ vợ của anh Xa Văn Cường cho hai vợ chồng anh.

Đại biểu thăm ngôi nhà mới khang trang của vợ chồng anh Xa Văn Cường

Chia sẻ với chúng tôi tại buổi bàn giao nhà, chị Hà Thi Cương vợ anh Xa Văn Cường cảm động nói: đây như một giấc mơ của gia đình tôi, giấc mơ bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Hơn 10 năm sống trong căn nhà tạm dột nát ở rẫy, cả gia đình vô cùng vất vả, đặc biệt là vào mùa mưa, đường xá đi lại càng khó khăn nên việc học tập của các con ít nhiều cũng ảnh hưởng. Nay có nhà mới khang trang, thuận tiện cho việc đi lại, cả gia đình không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về. Thay mặt gia đình, chị Hà Thi Cương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo và tập thể công nhân viên Công ty Điện lực Kon Tum, Điện lực Ngọc Hồi và chính quyền, các ban, ngành đoàn thể huyện, xã đã giúp đỡ gia đình chị có được ngôi nhà kiên cố. Từ nay gia đình đã thoát khỏi cảnh nghèo khổ, gia đình chị sẽ cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế./.

Thy Thảo
Số lượt xem:944
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 9049 Số người online:
Phát triển:TNC