banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Tổng kết mô hình khuyến nông năm 2022
22-6-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 21/6, tại xã Đắk Dục, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình khuyến nông năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể xã Đắk Dục.

Hội nghị tổng kết mô hình khuyến nông năm 2022

Mô hình nuôi ngan thịt triển khai xuống giống từ cuối tháng 3 năm 2022 gồm 10 hộ, với mỗi hộ là 50 con giống, trong đó: 04 hộ tại xã Sa Loong; 04 hộ tại xã Đăk Dục và 02 hộ tại xã Đăk Ang. Đến nay, tỷ lệ nuôi sống đạt 99%, ngan sinh trưởng và phát triển tốt, sau gần 90 ngày nuôi khối lượng đạt trung bình 3,3kg/con.

Trong quá trình nuôi không phát sinh các dịch bệnh nguy hiểm trên đàn Ngan, tuy nhiên Ngan vẫn mắc một số bệnh thông thường như Thương hàn, bệnh này có xảy ra nhỏ lẻ đã được phát hiện và xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến sự phát triển của đàn.

Một mô hình nuôi ngan thịt tại xã Đắk Dục

Qua đánh giá của ngành chuyên môn và địa phương tại hội nghị cho thấy, hiệu quả bước đầu của mô hình đó là giúp cho người dân tộc thiểu số thay đổi thói quen chăn nuôi tự nhiên, hướng dẫn các hộ chăn nuôi ngan quy mô hộ gia đình, chăn nuôi ngan nhỏ lẻ để sau này có điều kiện sẽ phát triển chăn nuôi với số lượng ngan lớn và nhiều hơn. Biết được cách sử dụng thức ăn sẵn có tại hộ gia đình để phối trộn, thực hiện nuôi ngan được với số lượng quy mô hộ gia đình, nắm được một số kỹ thuật cơ bản về úm ngan từ lúc 01 ngày tuổi và chăm sóc nuôi dưỡng ngan đến giai đoạn thịt và xuất chuồng. Biết hạch toán kinh tế trong quá trình thực hiện mô hình sản suất nông nghiệp của hộ gia đình. Đây cũng là là tiền đề để người nông dân đặc biệt là hộ đồng bào dân tộc thiểu số được trải nghiệm thực tế, tiếp tục triển khai nuôi ngan thịt quy mô hộ gia đình với số lượng nhiều hơn; mở rộng mô hình từ 100 - 200 con/hộ.

Thông qua mô hình nuôi ngan thịt đã góp phần vào Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện.

Thy Thảo
Số lượt xem:1455
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2591 Số người online:
Phát triển:TNC