banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện
1-9-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 31/8, Đoàn công tác đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, làm việc với huyện Ngọc Hồi về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp và dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan cùng dự.

Quang cảnh buổi làm việc với xã Đắk Xú

Tại huyện, trước khi có buổi làm việc với UBND huyện, đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến khảo sát và làm việc xã Đắk Xú và thị trấn Plei Kần.

Tại xã Đắk Xú: Báo cáo nhanh với đoàn công tác tại buổi làm việc cho thấy, trong 08 tháng qua, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19, song xã vẫn triển khai hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã triển khai đạt nhiều kết quả. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính lỹ đến ngày30/8/2021, trên địa bàn xã Đắk Xú phối hợp với Trung tân Y tế huyển tổ chức lấy mẫu và gửi mẫu bệnh làm xét nghiệm Sars-CoV-2 là 461 mẫu, trong đó cách ly tại nhà là 355 mẫu, theo dõi cách ly tập trung tại nhà là 32 mẫu.

Xã có 40 Tổ công tác cộng đồng tại 11 thôn, mỗi tổ 3 thành viên phụ trách 1 nhóm hộ từ 30-50 hộ. Thành viên trong tổ là thôn trưởng, Trưởng ban công tác mặt trận, Đoàn thanh niên, Phụ nữ, an ninh thôn, công tác viên dân số, người cónuy tín ở các thôn. Tổ công tác cộng đồng hoạt động theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" trong khu dân cư để kiểm tra, hướng dẫn, vận động nhân dân chủ động thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Qua triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tất cả các trường hợp từ ngoại tỉnh trở về xã đều phải chấp hành khai báo y tế. Đến nay, xã đã tiếp nhận 697 người khai báo y tế, riêng Tổ cộng đồng phát hiện 48 trường hợp; tiếp nhận 40 trường hợp đac kết thúc thời gian cách ly tập trung trở về nơi cư trú tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Tại thị trấn Plei Kần: Triển khai thực hiện nhiệm vụ kép ”vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, trong những tháng đầu năm UBND thị trấn tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện và cụ thể hóa các Chương trình, kế hoạch của Đảng để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trên tất các các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh cũng như các nhiệm vụ phòng, chống công tác phòng, chống dịch các loại dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Đến nay, tổng số người đến khai báo y tế (tích lũy đến 30/8): 1.426 người. Trong đó: Cách ly tại nhà  382 người; đang trong thời gian cách ly tại nhà: 16 người; kết thúc thời gian cách ly tại nhà: 366 người. Số theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung ngày 29 /8/2021: 09 người

Các Tổ kiểm tra thường xuyên kiểm tra, giám sát tại các thôn, TDP và các địa điểm trung tâm để chấn chỉnh các vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tích lũy đến ngày 30/8/2021, UBND thị trấn xử lý, lập biên bản 07 trường hợp (7.000.000đồng) vi phạm về không đeo khẩu trang trong phòng chống dịch Covid-19.

Tình hình triển khai tiêm Vắc xin Covid-19, đến nay UBND thị trấn đã phối hợp tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu trên địa bàn được 2.219 liều. Ngoài ra, UBND thị trấn đã chỉ đạo kịp thời các Thành viên BCĐ phòng chống dịch tổ chức ký cam kết với các cơ sở kinh doanh dịch vụ chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Công điện số 04/CĐ-CTUBND ngày 26/7/2021 gồm 386 bản.

Đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với thị trấn Plei Kần

Tại UBND huyện Ngọc Hồi: Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp và kịp thời theo sự chỉ đạo của cấp trên. Đến nay, về cách ly y tế tập trung lũy kế là 198 người; đã giải cách ly 194 người. Tổng số người cách ly tại nhà tính từ đầu năm đến nay là 1.610 người, đã giải cách ly 1.555 người, số đang thực hiện tại nhà là 55 người. Đối với công tác quản lý cách ly tại nhà được huyện chỉ đạo các địa phương tiếp tục theo dõi, quản lý chặt chẽ. Tổng số người khai báo y tế là 4.789 người.

Huyện cũng triển khai xử phạt vi phạm quy định về phòng, chống dịch đối với 55 trường hợp với số tiền là 59.500 nghì đồng; lập biên bản 07 trường hợp chấp hành không nghiêm việc thực hiện cách ly tại nhà. Có 944 hộ kinh doanh đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Từ đầu năm đến nay, các ngành liên quan huyện đã kiểm tra đối với 58 cơ sở kinh doanh được kiểm tra, qua kiểm tra đã nhắc nhở 16 cơ sở với các lỗi như chưa bố trí khu vực sát khuẩn nhanh, người kinh doanh chưa đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Số cơ quan công sở được kiểm tra công tác là 16 cơ quan.

Công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn nắm bắt và thực hiện tốt các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức như trên sóng phát thanh, xe loa di động, băng rôn, khẩu hiệu…thời lượng tuyên truyền trên sóng phát thanh của huyện với tuần xuất 1 tiếng/lần, phát liên tục 9 lần/ngày. Các xã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh từ 2-3 lần/ngày. Tuyên truyền miệng thông qua các buổi họp thôn, TDP…

Huyện có 04 chốt phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm soát khu vực tiếp giáp vành đai biên giới gồm 40 người; tại các Đồn Biên phòng là 45 chốt dọc tuyến biên giới; 337 Tổ công tác cộng đồng/68 thôn, tổ dân phố nhằm kiểm soát dịch Covid-19. Công tác truy vết các đối tượng đi từ các vùng dịch trong nước về địa bàn huyện được kiểm tra, giám sát chặt chẽ và kịp thời.

Tính đến thời điểm này, huyện Ngọc Hồi đã triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho 4.850/6.196 người, đạt tỷ lệ 78,3%; số người tiêm đủ 2 mũi là 2.834/6.196 người đạt tỷ lệ 45,7%. Về cơ sở cách ly y tế tập trung do huyện thành lập là 02 cơ sở; cơ sở cách ly y tập trung do tỉnh thành lập là 04 cơ sở. Mỗi cơ sở có khả năng cách ly tối đa là 100 người. Công tác hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị định 68/NĐ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ với tổng số tiền 60.230.000 đồng. Thực hiện hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh với số tiền trên 2 tỷ đồng. Huyện đã triển khai xây dựng kế hoạch hỗ trợ công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về địa phương thời gian tới là 623 người.

Đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi

Tại các buổi làm việc, các địa phương, các ngành liên quan và UBND huyện Ngọc Hồi cũng có nhiều kiến nghị với Đoàn công tác Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các địa xã cũng như huyện Ngọc Hồi đã triển khai đạt được thời gian qua; tiếp thu những ý kiến đề xuất của các xã, ngành liên quan và của UBND huyện. Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến vẫn vô cùng phức tạp, mức độ nguy hiểm ngày càng cao, số ca mắc trong nước tăng. Riêng tỉnh Kon Tum, ghi nhận đến ngày 30/9/2021 là 23 ca, tất cả các ca mắc đều được phát hiện tại các Chốt kiểm soát dịch và đang cách ly điều trị kịp thời. Nhiệm vụ phòng, chống dịch hiện nay là hết sức khẩn trương, cấp bách và quyết liệt, ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, trong thời gian tới cần triển khai quán triệt nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng dịch Covid-19; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu, tuyệt đối không được chủ quan, bị động, lơ là. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ thực hiện 5K. Ngoài tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch thì cần xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Kết hợp tuyên truyền bằng tiếng dân tộc để người dân hiểu sâu hơn về các biện pháp phòng dịch. Trong triển khai cần chú trọng phát huy vai trò của các lực lượng chuyên môm, Tổ công tác cộng đồng, vai trò giám sát của người dân và động viên bà con cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác chống dịch. Chú trọng giám sát người về từ các địa phương khác. Triển khai rà soát, lập danh sách số người tiêm vác xin vì đây là biện pháp căn cơ trong công tác phòng ngừa dịch bệnh. Tiếp tục và tăng cường hơn nữa về công tác phòng chống dịch, triển khai đúng quan điểm, phương châm chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng dịch, bảo vệ sức khoẻ tính mạng của người dân, từ đó góp đảm bảo thắng lợi các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh theo Nghị quyết Đại hội các cấp đề ra./.

Thy Thảo
Số lượt xem:933
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10994 Số người online:
Phát triển:TNC