banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Quy định các điểm giao nhận hàng hóa tập trung từ vùng dịch đi/đến huyện Ngọc Hồi bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19
11-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, cá nhân vận tải vận chuyển hàng hóa từ vùng  dịch  đi/đến huyện Ngọc Hồi được thuận lợi, đảm bảo theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi bố trí các địa điểm giao, nhận tập trung và các điểm giao nhận cố định khác trên địa bàn huyện.  Theo đó, UBND huyện yêu cầu, tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa có lái xe, phụ xe thuộc đối tượng cách ly y tế (chỉ tính lái xe, phụ xe cho mỗi phương tiện vận chuyển hàng hóa) vào địa bàn huyện giao nhận hàng hóa phải đủ điều kiện và có giấy (thẻ) nhận diện phương tiện (được đi vào luồng xanh) theo hướng dẫn, quy định tại Công văn số 1325/SGTVT-QLVT,PT&NL  ngày 30/7/2021 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum.

Các điểm giao nhận hàng hóa tập trung trên địa bàn huyện gồm có 2 điểm chính là: Bến xe khách huyện Ngọc Hồi và Khu Cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Tại Bến xe khách huyện Ngọc Hồi: Địa chỉ: đường Hoàng Văn Thụ, tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Tại Khu Cửa khẩu quốc tế Pờ Y: Vị trí điểm dừng, đỗ phương tiện chờ làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Pờ Y: Tại bãi đậu xe cửa xuất, sát trụ sở Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Pờ Y.

Trong trường hợp bãi đậu xe cửa xuất không còn vị trí: Được bố trí tại đường D1, Khu I, Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Pờ Y. Địa chỉ: Thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Quy định về vận chuyển hàng hóa đến các địa điểm giao, nhận tập trung và các điểm giao nhận cố định khác trên địa bàn huyện: Các phương tiện vận chuyển khi vào huyện Ngọc Hồi phải nghiêm túc chấp hành theo hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền khi vào địa bàn huyện giao, nhận hàng; tuyệt đối không dừng đỗ dọc đường để giao nhận hàng hóa, hay tiếp xúc với người dân trên địa bàn huyện. Tùy vào điều kiện thực tế của từng mặt hàng hóa, các phương tiện vận chuyển khi đi vào địa bàn huyện giao, nhận hàng phải tuân theo hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng để đến địa điểm giao, nhận tập trung và các điểm giao nhận hàng cố định khác trên địa bàn huyện, cụ thể:

Đối với các loại hàng hóa như: Hàng hóa có trọng lượng và kích thước lớn (các kết cấu vật liệu trong xây dựng công trình thủy điện, điện gió v.v...), hàng hóa bằng chất lỏng (xăng, dầu...), vật liệu nổ, phân bón, vật liệu xây dựng (Sắt, thép...), các linh kiện điện tử, các xe hàng chở gạo, thức ăn gia súc, gia cầm và các mặt hàng có tính chất tương tự khi đi vào địa bàn huyện thì được giao, nhận tại các địa điểm cố định cụ thể (Các cửa hàng kinh doanh, buôn bán; các cửa hàng xăng, dầu; các công trình thi công...) và phải thực hiện đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung Văn bản số 2449/UBND-KGVX ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh Kon Tum.

Để vận chuyển các mặt hàng kể trên đi vào địa bàn huyện yêu cầu các đơn vị liên hệ, thông báo với Ủy ban nhân huyện Ngọc Hồi (thông qua Phòng Kinh tế và Hạ tầng - số điện thoại 0979088079 gặp ông Nguyễn Đức Xuân - Trưởng phòng) để đăng ký địa điểm, nơi giao nhận hàng cụ thể (đăng ký bằng văn bản).

Đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày ngoài các mặt hàng nêu trên thì khi vào địa bàn huyện phải đi đến địa điểm tập trung tại Bến xe khách huyện Ngọc Hồi.

Các mặt hàng xuất, nhập cảnh; quá cảnh thì được tập kết tại Cửa khẩu quốc tế Pờ Y, huyện Ngọc Hồi; vị trí tập kết tại phần 2, mục 2.2 nêu trên.

Về kiểm tra, giám sát phương tiện và người vận chuyển hàng hóa:

Các đơn vị: Trung tâm Môi trường và dịch vụ đô thị, Công an huyện, Trung tâm y tế huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện thực hiện nhiệm vụ theo nội Công văn số 2577/ UBND-KTHT ngày 10/8/2021 của Ủy ban nhân dân huyện.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn: Quản lý, giám sát và yêu cầu các hộ kinh doanh có giao nhận hàng hóa từ các vùng ngoài tỉnh đến phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn,… nắm chắc thông tin của từng người bốc vác và vận chuyển hàng hóa làm việc tại cửa hàng để tiện cho việc truy vết khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Theo dõi, giám sát đối với lái xe, phụ xe cư trú/lưu trú lại trên địa bàn huyện sau khi giao hàng thuộc diện phải theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thy Thảo
Số lượt xem:1492
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11428 Số người online:
Phát triển:TNC