banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc làm việc với UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2021; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
18-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Ngọc Hồi, chiều 17/8, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2021; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và một số nội dung liên quan đến lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội. Tiếp và dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành liên quan huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Báo cáo của UBND huyện tại buổi làm việc cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 2.860 tỷ đồng, đạt 40% so với kế hoạch và bằng 113% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 228 tỷ đồng, đạt 62,4% dự toán tỉnh giao và đạt 60% dự toán huyện giao; tổng chi ngân sách địa phương lũy kế thực hiện 173,5 tỷ đồng, đạt 54,4 nhiệm vụ chi. Đến ngày 31/7/2021, đã thực hiện giải ngân vốn đầu tư công đạt 14,9 tỷ đồng, đạt 88,6% trên thực nguồn của kế hoạch.

Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân 2020-2021 là 5.950 ha, đạt 80% so với kế hoạch và bằng 106% so với cùng kỳ năm trước; diện tích cây lâu năm đạt 18.368 ha, đạt 99% kế hoạch và đạt 99,2% so với cùng kỳ năm trước; chăn nuôi tiếp tục ổn định, tổng đàn gia súc ước đạt 25.060 con. Công tác phòng, chống dịch lở mồm long móng, dịch tả lợi Châu Phi và dịch viêm da nổi cục ở trâu bò đến nay đã cơ bản được khống chế; các dịch bệnh phát sinh trên cây trồng đã kịp thời phát hiện và xử lý, đã tổ chức trồng mới được 137,8 ha cây ăn quả, đạt 81% kế hoạch.

Huyện có 05 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và 01 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu; công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được triển khai kịp thời; công tác chăm lo sức khỏe của Nhân dân được quan tâm; Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, huyện kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; thành lập 04 chốt phòng chống, dịch COVID-19 để kiểm soát khu vực tiếp giáp vành đai biên giới, thành lập 336 Tổ cộng đồng và 3 khu cách ly tập trung với khả năng cách ly tối đa 100 người/khu. Toàn huyện có 4.120 người đã được tiêm vắc xin COVID-19, trong đó có 2.350 người đã tiêm mũi 2.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã tập trung triển khai công tác rà soát, lập danh sách, thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021; đến nay, đã được UBND tỉnh quyết định phê duyệt 25 trường hợp với tổng kinh phí là 62,4 triệu đồng...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của địa phương trong công tác phòng, chống COVID-19 cũng như lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện phải xây dựng kế hoạch cụ thể trong thực hiện các chương trình, mục tiêu thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; triển khai các giải pháp phù hợp, thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; tăng cường chăm sóc diện tích rừng trồng cũ, rà soát chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả, làm tốt công tác quản lý và phát triển diện tích rừng mới trồng; phát triển tiềm năng lợi thế quảng bá về du lịch trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; đảm bảo an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Đối với công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng chí đề nghị địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát, nhất là phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng trong việc giám sát các trường hợp từ nước ngoài, từ vùng dịch trong nước đến hoặc về địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch; đặc biệt ở các khu cách ly tập trung phải đảm bảo các điều kiện để phòng tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; sắp xếp, bố trí lại các khu cách ly tập trung để các trường học chuẩn bị khai giảng năm học mới; chấn chỉnh tình trạng công chức, viên chức đưa thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở địa phương lên mạng xã hội khi chưa được đơn vị chức năng công bố./.

Thy Thảo
Số lượt xem:494
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10936 Số người online:
Phát triển:TNC