banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Chủ động ứng phó với bão CONSON và mưa lớn
10-9-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm chủ động ứng phó thiên tai, mưa lũ, bão lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1100/TTg-NN ngày 23 tháng 8 năm 2021; Công văn số 74/PCTT ngày 09 tháng 9 năm 2021 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự về việc sẵn sàng ứng phó với bão CONSON và mưa lớn; Công điện số 1107/CĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Chính phủ về việc sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Ngày 10/9/2021, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện; UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện những nội dung cụ thể như: Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao có thể xẩy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, nhất là trên các suối, khe cạn, các ao hồ có nguy cơ mất an toàn. Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và vùng hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết, xử lý các tình huống; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Phòng kinh tế và Hạ tầng: Chủ động thực hiện công tác bảo đảm an toàn hồ đập thuỷ điện, đặc biệt là các thủy điện nhỏ; công tác đảm bảo an toàn giao thông, kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chủ trì phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập thủy lợi, nhất là công trình xung yếu, đang thi công sửa chữa; bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện: Rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn theo đề nghị của địa phương khi có yêu cầu.

Phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện: Chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các khu vực sơ tán tập trung; chỉ đạo đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho lực lượng phòng, chống thiên tai thực hiện nhiệm vụ.

Trạm quản lý Thủy nông huyện: Tổ chức kiểm tra an toàn hồ, đập hiện đang quản lý; đặc biệt lưu ý các hồ chứa đã tích đầy nước, đề nghị túc trực 24/24, thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo an toàn đập, thông báo cho khu vực hạ du để chuẩn bị ứng phó khi xả lũ.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các địa phương để đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng, chống, ứng phó khi có mưa lớn, lũ xảy ra trên địa bàn và tổ chức khắc phục thiệt hại (nếu có) nhanh chóng, kịp thời hiệu quả.

Tổ chức rà soát Phương án ứng phó thiên tai hiện có, chủ động xây dựng phương án ứng phó từng tình huống thiên tai cụ thể trong bối cảnh phải phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là tình huống mưa lũ, bão lớn để triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ; rà soát, chuẩn bị sẵn lực lượng, phương tiện, trang thiết bị của đơn vị, địa phương mình theo phương châm “bốn tại chỗ” để ứng phó thiên tai, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; đồng thời, tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, khu vực hạ lưu các hồ đập có nguy cơ xảy ra sự cố để chủ động xây dựng phương án bảo vệ trọng điểm trong mùa mưa lũ theo quy định, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và nhân lực để chủ động ứng phó, tránh xảy ra sự cố mất an toàn.

Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện tổ chức trực ban nghiêm túc, phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thường xuyên tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, ảnh hưởng thiệt hại (nếu có) về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và báo cáo Ủy ban nhân dân huyện theo dõi, chỉ đạo./.

Thy Thảo
Số lượt xem:603
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10998 Số người online:
Phát triển:TNC