banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
UBND tỉnh trực tuyến với các địa phương về đánh giá thực hiện các nhiệm vụ KTXH, QPAN 6 tháng đầu năm 2022
15-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 14/7, Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp trực tuyến với các địa phương về đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị qua hệ thống trực tuyến

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong tháng 6 và 6 tháng năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ. Trong đó, tăng trưởng kinh tế đạt 9,69%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2021; thu ngân sách nhà nước đạt 2.269,6 tỷ đồng, bằng 150,6% so với cùng kỳ năm trước; giải ngân vốn đầu tư công đạt 34,3% so với thực nguồn, cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 là 24,7%...

Sản xuất nông nghiệp được chú trọng với tổng diện tích các cây trồng chính vụ Đông - Xuân đạt 105% kế hoạch và đã bắt đầu trồng mới các loại cây như các loại cây ăn quả, Mắc ca, sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu khác. Sản xuất công nghiệp cơ bản được duy trì ổn định, kim ngạch xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. 

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh thu hút 15 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 1.362,6 tỷ đồng. Hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ với khoảng 700.000 lượt khách đến Kon Tum, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cơ sở vật chất giáo dục được quan tâm đầu tư; tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt; chất lượng khám, chữa bệnh được cải thiện. Công tác an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

Tại Hội nghị, các sở, ngành liên quan đã thông qua hướng dẫn triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; các ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao và tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp khắc phục khó khăn, tồn tại thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thành và trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh thời kỳ 2021-2025. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân; kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn của các đơn vị, địa phương và các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp sang các đơn vị, địa phương và các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn, phấn đấu đến hết quý III giải ngân đạt 70% thực nguồn kế hoạch vốn được giao và đến hết niên độ năm 2022 giải ngân đạt 100% kế hoạch.

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thu, theo dõi chặt chẽ tiến độ nguồn thu, tăng cường các biện pháp chống thất thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2022 được Hội đồng nhân dân tỉnh giao ở mức cao nhất. Đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục các dự án khai thác quỹ đất, tổ chức đấu giá theo quy định nhằm tạo nguồn thu ngân sách nhà nước. 

Triển khai sản xuất vụ mùa năm 2022 đảm bảo thời vụ; phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu trồng mới một số cây chủ lực của tỉnh trong năm 2022 như: 500 ha Sâm Ngọc Linh; 2.000 ha cây dược liệu; 3.000 ha cây ăn quả và 1.000 ha cây mắc ca. Quản lý chặt chẽ nguồn gốc giống sâm Ngọc Linh, không để xảy ra tình trạng mua bán giống không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc. Đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và thủy sản; quyết liệt xử lý dứt điểm các ổ dịch. 

Thực hiện nghiêm túc và quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng gắn với triển khai hiệu quả kế hoạch trồng rừng năm 2022; thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, truy quét đột xuất để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý dứt điểm các vụ vi phạm pháp luật lâm nghiệp theo quy định. Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường. 

Huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó ưu tiên cho các xã phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới, xây dựng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí tại các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Tổ chức thực hiện điểm các cấp về xây dựng thôn (làng) nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết của Tỉnh ủy “về lãnh đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum”, trong đó triển khai tốt các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XII Kỳ họp chuyên đề tháng 6 và Kỳ họp thứ 3 đã thông qua liên quan đến việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh năm 2022 theo đúng tiến độ, hướng dẫn của Bộ Y tế và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng; phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Tăng cường các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông, phấn đấu đạt 20% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông chuyển sang học nghề (cao đẳng nghề, trung cấp nghề…). 

Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động, chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 18 tháng 5 năm 2022 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/2023) với nhiều chuỗi hoạt động. Chuẩn bị chu đáo cho công tác diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự cấp tỉnh năm 2022, đảm bảo tuyệt đối an toàn và tiến độ, chất lượng theo yêu cầu…

Thy Thảo
Số lượt xem:916
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2314 Số người online:
Phát triển:TNC