banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Ngọc Hồi
4-6-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 03/6, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch xóa nhà tạm trên địa huyện Ngọc Hồi đến năm 2025.

Quang cảnh Hội nghị 

Đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo HĐND, UBND, các cơ quan, ban, ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặc chẽ của các cấp chính quyền, công tác tuyên truyền, vận động của các ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể các cấp được thực hiện đồng bộ, chặc chẽ; sự hướng ứng, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong việc huy động nguồn lực, tập trung xóa nhà tạm trên địa bàn huyện trong năm qua đã có sự chuyển biến rõ rệt. Một số xã đã tích cực triển khai và đạt thành kết quả tốt như Sa Loong, Pờ Y, Đăk Nông, Đăk Kan, Thị trấn...

Trong năm 2021, Kế hoạch xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đề ra là xóa 82 nhà, tuy nhiên huyện đã triển khai xóa được 181 nhà/181 hộ, vượt 99 nhà so với kế hoạch. Trong đó, thị trấn Plei Kần 03 nhà/03 hộ, đạt 100% kế hoạch; xã Đắk Nông 10 nhà/10 hộ, vượt mục tiêu kế hoạch (trong năm 2021 không có kế hoạch xoá nhà tạm); xã Đắk Dục 05 nhà/05 hộ, vượt mục tiêu kế hoạch 80%; Đắk Kan 03 nhà/03 hộ, vượt mục tiêu kế hoạch; Sa Loong 64 nhà/64 hộ, vượt mục tiêu kế hoạch 68,4%; Đắk Xú 08 nhà/08 hộ, đạt 88,88% kế hoạch; xã Đắk Ang 13 nhà/13 hộ, đạt 59%, với kết quả đạt được trên xã Đắk Ang không đạt mục tiêu theo kế hoạch đề ra là 22 nhà. Tổng kinh phí các nguồn thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm trong năm 2021 là 1.157 triệu đồng/41 nhà, còn lại là nguồn kinh phí của hộ gia đình.

Trong năm 2022, qua kiểm tra, rà soát đến nay số nhà tạm hiện có trên địa bàn huyện là 293 nhà/293 hộ. Trong đó, thị trấn Plei Kần là 13 nhà/13hộ thuộc diện khó khăn về nhà ở. Xã Đắk Nông còn 37 nhà/37hộ; Xã Đắk Dục còn 10 nhà/10hộ;  Xã Đắk Ang còn 94 nhà/94hộ; Xã Đắk Kan còn 03 nhà/03hộ; Xã Sa Loong là 34 nhà/34hộ; Xã Đắk Xú  còn 47 nhà/47 hộ; Xã Pờ Y còn 55 nhà/55 hộ.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Mục tiêu đặt ra trong năm 2022 là xóa tổng số nhà tạm 82 nhà/82 hộ gia đình. Để triển khai đạt kết quả kế hoạch đề ra, UBND huyện Ngọc Hồi tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền việc triển khai thực hiện Kế hoạch trên địa bàn huyện, kết hợp với cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số. Vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy nội lực, tự lực tự cường và trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ tàn trật, hộ neo đơn và các gia đình mới tách hộ khó khăn về nhà ở, chống tư tưởng trông chờ ỉ lại của một bộ phận người dân.

Huyện tiếp tục kêu gọi sự đóng góp chung tay các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cán bộ CNVC, các lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện với tinh thần đoàn kết tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần chăm lo cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần xây dựng huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển.

Chỉ đạo các phòng, ban, ngành và các địa phương tăng cường công tác phối hợp, lồng ghép các chương trình, các nguồn vốn có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhằm thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ tàn trật, hộ neo đơn và các gia đình mới tách hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đúng theo Kế hoạch và tiến độ đã đề ra. UBND các xã, thị trấn thường xuyên rà soát, nắm chắc thực trạng hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ tàn trật, hộ neo đơn và các gia đình mới tách hộ khó khăn gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn mình quản lý, kịp thời báo cáo điều chỉnh đối tượng theo đúng quy định. Kiểm tra, rà soát, xác định đảm bảo đúng đối tượng, định mức và quy trình hỗ trợ theo quy định...

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 06 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xóa nhà tạm năm 2021.

Thy Thảo
Số lượt xem:744
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 2180 Số người online:
Phát triển:TNC