banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Hội nghị thực trạng thi hành pháp luật phòng, chống mua bán người trên địa bàn huyện
13-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 13/7, tại huyện Ngọc Hồi, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp đã phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị thực trạng thi hành pháp luật phòng, chống mua bán người trên địa bàn huyện.

Hội nghị thực trạng thi hành pháp luật phòng, chống mua bán người trên địa bàn huyện

Tham dự Hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Minh Khuê, Phó Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp và thành viên của Đoàn khát sát; đại diện Sở Tư pháp; lãnh đạo Phòng Tư pháp; Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án, Phòng Y Tế; Phòng LĐTB và XH, các Đồn Biên phòng, Hội Liên hiệp phụ nữ, lãnh đạo các xã biên giới.

Tại Hội nghị,  các đại biểu được nghe 3 báo cáo tham luận của Công an huyện, Toà Án nhân dân và Phòng LĐTB và XH huyện về các vấn đề như: Thực trạng thi hành pháp luật phòng chống mua bán người thuộc chức năng, nhiệm vụ của lực lượng công an trên địa bàn huyện; thực trạng thi hành pháp luật phòng, chống mua bán người thuộc chức năng, nhiệm vụ của Toà án nhân dân trên địa bàn huyện và thực trạng công tác hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân mua bán người trên địa bàn huyện.

Trên địa bàn huyện, qua thực tiễn nhiều năm đấu tranh phòng, chống tội phạm chưa phát hiện vụ việc nào có liên quan đến tội phạm mua, bán người và cũng chưa có trường hợp nào bị mua bán trở về địa phương. Công tác phòng, chống tội phạm mua bán người đã được các ngành, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, nhờ vậy từ năm 2016 đến nay trên địa bàn huyện Ngọc Hồi chưa phát hiện cũng như thụ lý xét xử vụ việc nào liên quan đến tội phạm mua bán người.

Tuy nhiên, trong năm 2016 trên địa bàn huyện, có ghi nhận 5 trường hợp tố giác của người dân về việc có một người lạ mặt dụ dỗ con em tại một số địa phương trên địa bàn huyện đi ra khỏi tỉnh và đi Trung Quốc. Qua ghi nhận tin tố giác của quần chúng nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan vào cuộc xác minh kịp thời. Theo đó, 100% các trường hợp đã tiếp nhận được tiến hành các thủ tục xác minh, xác định nạn nhân bị mua bán; 100% nạn nhân và người thân thích có nhu cầu được bảo vệ an toàn theo quy định của pháp luật; 100% nạn nhân được hỗ trợ nhu cầu thiết yếu theo quy định.

Tại đây, Đoàn khảo sát thực hiện phát phiếu khảo sát để thu thập thông tin trong công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn huyện để nắm bắt hạn chế, bất cập, từ đó đưa ra đề xuất kiến nghị hoàn thiện pháp luật và các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về phòng, chống mua bán người trong thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Minh Khuê, Phó Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý kiến nghị các ngành, các cấp quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống mua bán người; thực hiện một số giải pháp về phòng, chống mua bán người, nhất là việc dạy nghề, giải quyết việc làm hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; xây dựng hệ thống pháp luật về đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn huyện.../.

Thy Thảo
Số lượt xem:917
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2666 Số người online:
Phát triển:TNC