banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Tăng cường triển khai công tác Chuyển đổi số gắn với đẩy mạnh thực hiện CCHC trên địa bàn huyện
10-10-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 06/10/2022, UBND huyện đã có văn bản số 2980/UBND-VHTT về yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Theo đó, UBND huyển yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Huy động hiệu quả mọi nguồn lực tham gia chuyển đổi số; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Việc chuyển đổi số được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, có trọng tâm, trọng điểm và thực hiện một cách thực chất, tránh đầu tư dàn trải, lãng phí.

Đồng thời rà soát, đánh giá an toàn thông tin, an ninh mạng và triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, tránh lột lọt thông tin.

Rà soát, đăng ký, phân bổ nguồn lực cho việc phát triển và triển khai các nền tảng số, đặc biệt là bố trí kinh phí cho năm 2023. Tập trung phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước.

Đối với công tác cải cách hành chính, trọng tâm là công tác giải quyết  thủ tục hành chính tại một số đơn vị, địa phương. Thời gian qua, huyện Ngọc Hồi bám sát định hướng chỉ đạo của các cấp để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn huyện sát tình hình thực tế. Qua triển khai đã có nhiều chuyển biến đáng kể.

Thực hiện cải cách hành chính với phương châm “Nhanh gọn, minh bạch, trách nhiệm, hiệu quả, thân thiện”. UBND huyện chỉ đạo các đơn vị rà soát, thực hiện công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện và UBND các xã, thị trấn và công khai trên Trang Thông tin điện tử của huyện, qua đó, người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch mọi thủ tục được nhanh gọn hơn.

Kết quả, từ ngày 01/01/2022 đến 15/9/2022, cấp huyện có 248 TTHC thuộc 49 lĩnh vực thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; có 138 thủ tục/34 lĩnh vực thuộc lĩnh vực giải quyết của UBND cấp xã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Trang Thông tin điện tử của huyện đã tích hợp chia sẻ đường link của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia. Thực hiện công khai 248 thủ tục hành chính thuộc 49 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện  dưới dạng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3, 4.

Cải cách hành chính được UBND huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu;  việc quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện, thường xuyên quán triệt, chỉ đạo sâu sát trong việc triển khai các nhiệm vụ đã giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện cải tiến lề lối làm việc, giải quyết nhanh các việc yêu cầu của tổ chức và cá nhân, tránh gây phiền hà và chủ động phòng, chống các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức trên địa bàn huyện thời gian qua. 

Thy Thảo
Số lượt xem:1186
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11012 Số người online:
Phát triển:TNC