banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Đắk Kan và HTX Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan
16-9-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 15/9, Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với xã Đăk Kan và Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng dự có lãnh đạo Phòng Tài Chính - Kế hoạch huyện; Đảng ủy, UBND xã Đăk Kan; các thành viên HĐQT, BGĐ Hợp tác xã Dịch vụ nông Đăk Kan, đại diện bên tiêu thụ sản phẩm cùng dự.

Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan có tổng số 401 thành viên, kinh doanh theo hình thức đa dịch vụ với 2 nhóm chính là nông nghiệp (liên kết tiêu thụ nông sản, cung cấp  giống, cung cấp vật tư nông nghiệp, cung cấp vật tư và thức ăn chăn nuôi, sơ chế và chế biến nông sản, hướng dẫn kỹ thuật) và phi nông nghiệp (dịch vụ đời sống, du lịch cộng đồng, khai thác và kinh doanh chợ và cung ứng lao động).

Thuận lợi của HTX Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan là người dân có nhiều năm kinh nghiệm về sản xuất cây cà phê, cao su, trồng lúa nước, cây ăn trái. Có vị trí thuận lợi nên có khả năng cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ cho người dân địa phương cũng như khách du lịch. Người dân có tinh thần hợp tác cao, gắn kết cùng nhau trong sản xuất.

Ngoài ra, HTX Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan có Ban quản lý năng động, sáng tạo, có khả năng tổ chức hoạt động của HTX theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng yêu cầu cao của thị trường.

Tuy nhiên vẫn có một số khó khăn nhất định như do mới thành lập (ra mắt ngày 26/8/2022), chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế tập thể, hợp tác, liên kết...

Tại buổi làm việc, đại biểu tham dự đã có nhiều thảo luận, mạnh dạn nêu lên những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm đưa HTX đi vào hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong HĐQT, BGĐ HTX Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan. Định hướng trong hoạt động trong thời gian tới, đồng chí mong muốn HTX Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan nâng cao trách nhiệm, năng động sáng tạo phát triển HTX theo đúng quy định, nhanh chóng triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh,  tổ chức liên kết để tạo ra nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, tạo ra nhiều lợi ích nhằm chăm lo cho thành viên HTX.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm trụ sở Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đăk Kan đặt tại thôn Hào Phú, xã Đắk Kan.

Thy Thảo
Số lượt xem:928
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10947 Số người online:
Phát triển:TNC