banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Khai mạc Lễ hội đường phố huyện Ngọc Hồi lần thứ 2 năm 2023
28-12-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Tối ngày 28/12, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức khai mạc Lễ hội đường phố huyện Ngọc Hồi lần thứ 2 năm 2023.

Quang cảnh khai mạc Lễ hội đường phố huyện Ngọc Hồi lần thứ 2 năm 2023

Về dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và gần 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Việc tổ chức Lễ hội đường phố huyện Ngọc Hồi lần thứ 2 năm 2023 không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm trong bảo vệ, gìn giữ, phát huy những di sản văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn mà qua đó còn tạo không khí vui tươi, đoàn kết giao lưu giữa các dân tộc trong dịp chào Xuân Giáp Thìn năm 2024. Với tinh thần đó, cấp uỷ, chính quyền địa phương đề nghị các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động lễ hội thể hiện sự văn minh, hiếu khách trong công tác tiếp đón các tầng lớp nhân dân và du khách đến thăm quan, trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Lễ hội. 

Đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Kỷ niệm chương của Báo Pháp luật Việt Nam cho nghệ nhân A Vẻ

Dịp này, Nghệ nhân ưu tú A Vẻ (làng Đăk Răng, xã Đăk Dục) vinh dự được Báo Pháp luật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì đã có nhiều cống hiến trong việc tham gia bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các đội nghệ nhân

Với chủ đề “Ngọc Hồi - Tam biên hội tụ”, Lễ hội đường phố huyện Ngọc Hồi lần thứ 2 diễn ra vào 2 ngày cuối tuần của năm 2023 (từ ngày 28/12 đến hết ngày 29/12/2023). Địa điểm là không gian mở tại đường Hai Bà Trưng, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Hoạt động chính của lễ hội gồm trình diễn Cồng chiêng – Xoang và Dân vũ đường phố; Chương trình nghệ thuật đường phố chào đón năm 2024; Giao lưu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian; Hội chợ Văn hóa - Ẩm thực đường phố.

Nghệ nhân tham gia Chương trình Dân vũ đường phố

Lễ hội thu hút gần 30 gian hàng của các đơn vị, địa phương và của các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Bên cạnh những món ăn truyền thống như cơm lam, gà nướng, thịt heo gác bếp, cá chua…của các dân tộc Giẻ Triêng, Xê Đăng, Mường…còn rất nhiều món ăn, thức uống đặc trưng rất hấp dẫn du khách khi đến với Lễ hội. Ngoài ra, Lễ hội cũng có nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm chủ lực của huyện.

Hội chợ Văn hóa ẩm thực với đa dạng các món ăn truyền thống

Lễ hội là dịp để giới thiệu, quảng bá về văn hoá và con người Ngọc Hồi; còn là dịp để các dân tộc trong huyện giao lưu văn hóa, tạo động lực để cộng đồng các dân tộc nâng cao nhận thức trong gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Là nơi để gia đình, người thân và bạn bè trải qua những giây phút thư giãn thú vị và thưởng thức “Ẩm thực đường phố” trong không gian thoáng mát, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện trong dịp chào đón năm mới 2024.

Thy Thảo
Số lượt xem:1716
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10684 Số người online:
Phát triển:TNC