banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Ngọc Hồi
9-11-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 08/11, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan đã đi kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, kinh tế tập thể, công tác quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng, dược liệu trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành liên quan huyện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện tại buổi làm việc với đoàn công tác cho thấy, huyện Ngọc Hồi hiện có 6/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới; còn xã Đăk Ang (đạt 17/19 tiêu chí) sẽ phấn đấu trong năm 2023 thành xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về xây dựng xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao có 02 xã Đăk Nông và xã Đăk Kan đến nay đạt 17/19 tiêu chí.

Hyện có 14 Hợp tác xã nông nghiệp và 19 tổ hợp tác đang hoạt động, thu hút hơn 700 tổ viên và người lao động tham gia. Nhiều tổ hợp tác đã tiến hành liên kết, mở rộng sản xuất, có nhiều sản phẩm đạt chất lượng, đem lại hiệu quả, lợi nhuận cho tổ viên. Về công tác trồng rừng, đến nay đã trồng được 3.516,50 ha (rừng trồng cao su là 1.986,85 ha); Diện tích chưa thành rừng là 20.348,16 ha. Độ che phủ rừng là 46,18%. Trong năm 2023, trên địa bàn huyện xảy ra 01 vụ cháy rừng trồng, diện tích bị thiệt hại 4.484 m2.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác kiểm tra việc xây dựng NTM tại xã Đắk Ang

Năm 2023, huyện Ngọc Hồi đặt mục tiêu phát triển 110ha cây dược liệu; trong đó, duy trì diện tích đã trồng từ những năm trước là 90ha và trồng mới là 20ha. Đến hiện tại, tổng diện tích cây dược liệu toàn huyện đạt 124,5ha, trong đó, trồng mới là 34,5ha.

Đoàn công tác thăm mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu tại thôn Đăk BLái, xã Đăk Ang

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và UBND huyện Ngọc Hồi quan tâm, phối hợp cùng với xã Đăk Ang hoàn thành các tiêu chí còn lại để thành xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023. UBND huyện và UBND xã quan tâm, hỗ trợ Hợp tác xã về phương thức quản lý, chính sách giúp Hợp tác xã tạo ra chuỗi sản phẩm, hàng hóa có giá trị. Tiếp tục thực hiện bảo vệ rừng bền vững, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn về cách trồng, quản lý, chăm sóc cho huyện với mục đích là đảm bảo tỷ lệ cây trồng còn sống cao tránh gây lãng phí công sức của người dân thực hiện, ngân sách của nhà nước.

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác xây dựng Nông thôn mới, các công trình phục vụ nông thôn mới trên địa bàn xã Đăk Ang. 

Thy Thảo
Số lượt xem:1237
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5235 Số người online:
Phát triển:TNC