banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
21-11-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 20/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Về dự có Tiến sĩ Đoàn Thành Nhân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo huyện Ngọc Hồi có các đồng chí: Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Y Hồng Nhẫn - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh cùng dự.

Đại biểu tham dự Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong không khí ấm áp của buổi tọa đàm, các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng như báo cáo một số kết quả nổi bật của ngành GD&ĐT Ngọc Hồi thời gian qua. Phát huy những kết quả đạt được, những năm gần đây, ngành giáo dục huyện đã có những bước tiến vượt bậc, toàn diện, trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh.

Quang cảnh buổi Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hiện trên địa bàn huyện có 33 trường học, trong đó có 13 trường mầm non, 11 trường tiểu học, 6 trường trung học cơ sở và 3 trường liên cấp THTHCS. Số điểm trường lẻ công lập là 20 điểm trường (cấp học mầm non 19 điểm, cấp học tiểu học 01 điểm). Hệ thống trường lớp trên địa bàn huyện được đầu tư khang trang, sạch đẹp, không còn phòng học tạm, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học từng bước được trang bị theo hướng hiện đại.

Tổng số lớp học là 509 lớp, trong đó bậc mầm non 153 lớp, tiểu học 228 lớp, THCS 128 lớp. Tổng số học sinh là 15.109 học sinh, bậc mầm non 4.168 học sinh, tiểu học 6.736 học sinh, THCS 4.205 học sinh. Học sinh DTTS là 8651 học sinh, trong đó bậc mầm non 2347 học sinh, tiểu học 3979 học sinh, THCS 2325 học sinh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, hiện số trường học đạt chuẩn quốc gia là 26/30 trường, đạt 86,7% và đạt chỉ tiêu giao, cụ thể: Cấp học mầm non 09/10 trường, đạt 90%; cấp học tiểu học 09/11 trường, đạt 81,8%; cấp THCS 05/06 trường, đạt 83,3%; trường liên cấp TH-THCS 03/03 trường, đạt 100%. Dự kiến cuối năm 2023, số trường học đạt chuẩn quốc gia là 28/30 trường, đạt 93,33%; phổ cập giáo dục các cấp được củng cố và nâng cao; đặc biệt chất lượng giáo dục đại trà đối với học sinh có bước phát triển mạnh mẽ, chất lượng học sinh DTTS ngày càng bền vững, từng bước tiệm cận với mặt bằng chung của huyện; chất lượng giáo dục mùi nhọn có nhiều kết quả đột phá, cụ thể, đến cuối năm học năm học 2022 - 2023 có 809/891 học sinh hoàn thành chương trình lớp 9 tiếp tục học hệ phổ thông và học nghề (đạt 90,8%), trong đó 378/451 học sinh DTTS hoàn thành chương trình lớp 9 tiếp tục học hệ phổ thông và học nghề (đạt 83,8%), riêng số học sinh DTTS hoàn thành chương trình lớp 9 tiếp tục học nghề là 121/451 (đạt 26,8%).

Trường Mầm non Đắk Xú tham luận về mô hình “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”

Buổi toạ đàm cũng có nhiều tham luận nổi bật về các mô hình, giải pháp giáo dục hiện đại đáp ứng mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực người học như: “Giáo dục Stem” của Trường THCS thị trấn; “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” của Trường Mầm non Đắk Xú và “Hoạt động giáo dục trải nghiệm” của Trường tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Hải Châu phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ quản lý, quý thầy giáo cô giáo nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới ngành giáo dục và đào tạo huyện, và ban giám hiệu các trường học tiếp tục triển khai đúng các quan điểm chỉ đạo của Đảng về đổi mới giáo dục đào tạo, các chương trình kế hoạch của cấp ủy, chính quyền về việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo theo Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII về nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tiếp tục giải phóng áp lực cho đội ngũ giáo viên để mỗi thầy cô giáo trân trọng vị trí công tác của mình tự hào về nghề nghiệp của mình, để hiến tặng lợi ích của bản thân, nổ lực cống hiến cho ngành giáo dục; đồng thời ngành giáo dục và đào tạo trên cơ sở triển khai các nhiệm vụ những đề xuất kiến nghị với cấp ủy, chính quyền về những khó khăn vướng mắc của ngành; nhận thức đầy đủ vai trò của giáo dục đào tạo đối với sự  phát triển của cả nước nói chung và của huyện Ngọc Hồi nói riêng; đồng thời quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa đối với ngành giáo dục và đào tạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ thời gian tới.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo

Để ghi nhận và tri ân những đóng góp thầm lặng và sự sẻ chia vì nghĩa lớn của các nhà giáo ấy, trong dịp này, lãnh đạo huyện có những bông hoa tươi thắm gửi tặng quý thầy cô. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tuyên dương cho 7 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 vừa qua.

Lãnh đạo huyện tuyên dương các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc

Thy Thảo
Số lượt xem:1265
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5252 Số người online:
Phát triển:TNC