banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)
26-3-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 25/3, Huyện Đoàn Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và tuyên dương Bí thư Đoàn tiêu biểu năm 2021.

Đồng chí Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Việt- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ, các cơ quan, ban, ngành huyện và các đại biểu là cựu thanh niên xung phong và 100 viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho trên 2000 đoàn viên thanh niên huyện Ngọc Hồi về dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua 90 mùa xuân, một chặng đường lịch sử gian khổ, xong rất đỗi vinh quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từng bước trưởng thành, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đã tổ chức động viên một lực lượng thanh niên hùng hậu, xung kích cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó được thể hiện sinh động qua các cuộc kháng chiến trường kỳ, chống quân xâm lược và 35 năm đổi mới đất nước.

Đối với lực lượng thanh niên huyện, trải qua 6 nhiệm kỳ đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ngọc Hồi và tuổi trẻ huyện nhà luôn khẳng định là lớp thanh niên tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng trước những thách thức, khó khăn, có chí tiến thủ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, lập thân, lập nghiệp, xung kích tình nguyện, cống hiến xây dựng, bảo vệ quê hương và đất nước.

Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập ĐoànTNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Với tinh thần khát khao cống hiến, bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần khiêm tốn, cầu thị của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên huyện Ngọc Hồi quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục, xây dựng thế hệ thanh niên huyện Ngọc Hồi giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, trách nhiệm với cộng đồng, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, quyết tâm khởi nghiệp sáng tạo, góp phần hình thành một thế hệ trẻ sáng tạo, nguồn nhân lực trẻ có chất lượng, tiếp tục đổi mới tổ chức các phong trào hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của huyện nhà để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập ĐoànTNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ- những người chủ tương lại của đất nước, rường cột của nước nhà, lực lượng xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định mục tiêu "xây dựng huyện Ngọc Hồi đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV, phát triển nhanh và bềnh vững" với 03 khâu đột phá và 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm; Nghị quyết đại hội đặt ra những yêu cầu nhiệm vụ rất nặng nề đối với cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò, trọng trách rất quan trọng của các cấp bộ Đoàn và các đoàn viên, thanh niên huyện nhà. Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nổ lực phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như:

Tổ chức nghiên cứu, học tập và quán triệt sâu sắc nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết XVI Đảng bộ tỉnh, nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện cho đoàn viên, thanh niên; Các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trong huyện phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ huyện nhà; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/HU, ngày 15/12/2020 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục thanh niên trên địa bàn huyện.

Phần giao lưu giữa lãnh đạo huyện và Bí thư đoàn tiêu biểu với đoàn viên thanh niên  

Tạo môi trường chính trị, văn hoá, xã hội lành mạnh cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; giáo dục, bồi đắp cho ĐVTN truyền thống cách mạng, hình thành những phẩm chất tốt đẹp cho thế hệ trẻ như tình thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí, khát vọng vươn lên, nâng động, sáng tạo, đoàn kết, nhân ái, sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao cống hiến. Trang bị kỹ năng sống để những người trẻ tránh xa, không bị ảnh hưởng, tác động bởi những thói hư, tật xấu, tiêu cực trong xã hội.

Lãnh đạo huyện tuyên dương cho các Bí thư Đoàn tiêu biểu năm 2021

Tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng. Tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; trọng tâm là nâng cai chất lượng cán bộ Đoàn, nâng cao năng lực tổ chức, bản lĩnh chính trị của tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên. Phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn trong Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên của Hội.

Qua đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tin tưởng rằng, với truyền thống 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng vươn lên nắm lấy cơ hội và vận hội mới, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng huyện Ngọc Hồi ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ, các ĐVTN về dự cũng đã có cơ hội giao lưu với các đồng chí lãnh đạo huyện đã từng có thời gian làm công tác đoàn qua các nhiệm kỳ và các đồng chí đang làm công tác đoàn tiêu biểu.

Dịp này, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Ngọc Hồi đã tuyên dương cho 31 Bí thư đoàn tiêu biêu huyện Ngọc Hồi năm 2021.

Một số hình ảnh:

Thy Thảo
Số lượt xem:1900
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 12106 Số người online:
Phát triển:TNC