banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội Nông dân huyện tổng kết phong trào nông dân năm 2020
18-1-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 15/1, Hội Nông dân huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Về dự có đồng chí Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện  ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Dương Đức Ngọc- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2020, công tác Hội và phong trào nông dân từ huyện đến cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân đạt kết quả đáng khích lệ. Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách dân tộc, tôn giáo, về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hội cũng đã chú trọng củng cố xây dựng tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hội viên, sinh hoạt chi, tổ Hội. Trong năm,  Hội đã kết nạp mới 418 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn hội lên trên 6.200 hội viên; tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt Hội, nâng cao chất lượng sinh hoạt và xây dựng quỹ hội, đến nay có 7 cơ sở Hội xây dựng được quỹ hội và 68 Chi hội xây dựng được quỹ hội, bình quân mỗi Chi hội 9 triệu đồng, Chi hội có quỹ cao nhất 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững có tác dụng thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương.

Trong năm 2020, có trên1.900 hộ hội viên đăng ký đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp, qua bình xét đến cuối năm 2020 toàn huyện có 1.174 hộ đạt danh hiệu SXKDG các cấp. Trong đó. cấp Trung ương 16 hộ, cấp tỉnh 56 hộ, cấp huyện 294 hộ, cấp cơ sở 808 hộ.

Ngoài ra, Hội còn tăng cường các hoạt động dịch vụ hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật cho nông dân, các cấp Hội đã phối hợp ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức 5 lớp dạy nghề về kỹ thuật cạo mủ cao su và chăm sóc cây cà phê cho 175 lao động nông thôn với 175; tổ chức 36 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 1.800 lượt cán bộ, hội viên, nông dân; tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện trên 12 tỷ đồng, giải quyết cho trên 330 hộ vay, nâng tổng dư nợ toàn huyện trên 100 tỷ đồng giải quyết cho trên2.100 vay.

Lãnh đạo huyện và các ngành liên quan chứng kiến Hội Nông dân các xã ký giao ước thi đua năm 2021

Phong trào  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường được triển khai có hiệu quả, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân tham gia, xây dựng mô hình bảo vệ môi trường, đô thị, Trong năm, đã tham gia xây dựng và thành lập được 09 mô hình, nâng tổng số toàn hội có 45 mô hình về bảo vệ môi trường nông thôn; 5 tổ tuyên truyền bảo vệ môi trườngduy trì hoạt động có hiệu quả.

Qua đó thể hiện vai trò của Hội trong xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân từng bước được cải thiện, tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp.

Tiếp tục trong năm 2021, Hội Nông dân huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền xây dựng năng lực, niềm tin, tự lực, tự cường trong sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân. Phấn đấu kết nạp từ 300 hội viên mới trở lên; có 80% cơ sở Hội và Chi hội xếp loại khá và vững mạnh. Không có cơ sở Hội, Chi hội yếu kém; 100% cơ sở Hội và Chi hội xây dựng được quỹ Hội; 100% cơ sở Hội tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước; Phối hợp dạy nghề cho 200 lao động trở lên; 90% hội viên, nông dân được tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chương trình truyền thông về dân số và phát triển, ăn ở hợp vệ sinh, phòng chống các tệ nạn xã hội; xây dựng từ 2 đến 4 mô hình câu lạc bộ không sinh con thứ 3.

Với những thành tích đạt được, Hội Nông dân huyện được Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2020”. Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020”./.    

Thy Thảo
Số lượt xem:1743
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 900 Số người online:
Phát triển:TNC