banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổng kết công tác hội năm 2020
6-1-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 4/1, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020; ký kết giao ước thi đua năm 2021. Tham dự có đồng chí; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2020, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID 19, nhưng dưới sự chỉ đạo của cấp trên, Hội LHPN huyện đã bám sát nội dung kế hoạch của hội LHPN tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, đặc biệt là phát động phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và rèn luyện phẩm chất người phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả. Trong năm, đã tổ chức được 115 buổi tuyên truyền thu hút trên 9.000 hội viên, phụ nữ tham gia và đã có 7760/8123 hội viên đăng ký thực hiện, đạt 95,5%.

Tiếp tục, duy trì 13 mô hình “Giúp nhau, tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế ”, “Hũ gạo tình thương”, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” hoạt động có hiệu quả.

Đặc biệt, mô hình “Phụ nữ biến rác thành tiền” tại xã Đắk Dục triển khai đạt hiệu quả cao, đến nay đã thu hút 779 hội viên, trong năm đã thu gom được trên 5 tấn rác thải và bán ve với tổng số tiền thu được trên 15 triệu  đồng; 100% cơ sở Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Bảo vệ tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, “Phụ nữ tự quản tuyến đường”; thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” trong chương trình mục tiêu về xây dựng nông thôn mới và Mô hình “Trồng cây xanh”, “Con đường hoa” tại các Chi hội thôn, làng, tổ dân phố.  Các cấp Hội đã làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế được hội quan tâm và đẩy mạnh. Hội đã phối hợp đào tạo nghề ngắn hạn về kỹ thuật chăm sóc cây cao su, cà phê và kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt cho 110 hội viên, phụ nữ. Đồng thời, tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện giải quyết cho  trên 1.600 hộ Hội viên vay vốn nâng tổng số dư nợ lên trên 173 tỷ đồng, giải quyết cho 3.682 hộ hội viên vay.

Tại Hội nghị, HLHPN huyện đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2021 với các nội dung như: các cấp Hội tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; 100% Hội LHPN các xã, thị trấn và chi hội tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng cao.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vận động phụ nữ phát huy nội lực để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; vận động quyên góp xây dựng ấm tình thương và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện và phấn đấu tập hợp thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội đạt 75%, tỷ lệ  hội viên tham gia sinh hoạt Hội đạt 95% trở lên.

Tại Hội nghị cũng đã bầu bổ sung Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016- 2021 gồm 2 đồng chí Đỗ Thị Như Ý và Nguyễn Thị Mai Loan.

Nhân dịp này, có 01 cá nhân được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2019; Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 02 cá nhân và 01 tập thể; Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể,14 cá nhân  vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020; 4 tập thể  và 5 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý các nguồn vốn vay năm 2020./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1466
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 752 Số người online:
Phát triển:TNC