banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Cụm thi đua số 1: Sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
7-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 06/7/2022, tại hội trường Khối Mặt trận đoàn thể huyện Ngọc Hồi, Cụm thi đua số 1 gồm các huyện: Ngọc Hồi, Đăk GLei, Đăk Tô, Tum Mơ Rông và Đăk Hà đã tổ chức  sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo Hội Nông dân có các huyện: Ngọc Hồi, Đăk GLei, Đăk Tô, Tum Mơ Rông và Đăk Hà. Lãnh đạo Ngân hàng chính sách huyện cùng toàn thể các đồng chí Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi tham dự.

Qua báo cáo đánh giá tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2022, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, Thường trực Huyện ủy và sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở của các đơn vụ trong Cụm thi đua số 1 công tác Hội và phong trào nông dân từ huyện đến cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn hướng mạnh về cơ sở; Hội Nông dân các huyện trong Cụm thi đua số 1 đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu, phương hướng và cụ thể hóa phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Theo đó, Hội Nông dân các huyện trong Cụm thi đua số 1 đã phối hợp triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” đến tất cả các cơ sở hội; khảo sát lựa chọn các mô hình, cây con giống có chất lượng và hiệu quả kinh tế cao hỗ trợ cho hộ nghèo. Kết quả đã giúp được 3.251 ngày công lao động; hỗ trợ cây con giống với giá trị 298 triệu đồng giúp cho 178 hộ, hội viên nghèo phát triển sản xuất. Trong 6 tháng đầu năm phát triển thêm 818 hội viên, đạt 61,5% kế hoạch.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được đẩy mạnh; công tác hỗ trợ, tư vấn cho hội viên, nông dân được các Hội quan tâm; công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT đã thu được kết quả đáng khích lệ; các mô hình đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn ngày càng hoạt động hiệu quả và nhân rộng góp phần tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác an ninh quốc phòng, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế tiếp tục được tăng cường và đạt nhiều kết quả.

Thăm mô hình chế biến các loại phân sinh học của hộ gia đình ông Đặng Công Kiên ở TDP 5 

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Cụm thi đua số 1 tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội gắn với mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm đã đề ra, trọng tâm là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì ngườ nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và các phong trào do Hội các cấp phát động.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; chương trình cải tạo vườn tạp, phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên nông dân về vị trí, vai trò, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước; hướng dẫn và hỗ trợ hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển rừng, trồng cây dược liệu, cây ăn quả, phát triển các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp chất lượng và an toàn trong sản xuất…

Buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân các huyện đã đến thăm các mô hình có hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình chế biến các loại phân sinh học của hộ gia đình ông Đặng Công Kiên ở TDP 5 và mô hình trồng cây ăn quả hộ gia đình ông Huỳnh Xích ở TDP 5 thị trấn Plei Kần; thăm mô hình chuyển đổi canh tác từ trồng cà phê chuyển sang trồng các loại cây ăn trái như sầu riêng, măng cụt, ổi, cam, sung mỹ tại thôn Ngọc Yên Phúc xã Đắk Xú.

Thy Thảo
Số lượt xem:1177
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3025 Số người online:
Phát triển:TNC