banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW
27-6-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 26/6, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Quang cảnh Hội nghị qua hệ thống trực tuyến

Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu huyện các đồng chí Nguyễn Chí Tường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và Dương Đức Ngọc – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện dự và chủ trì.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Quy định số 218-QĐ/TW, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; ban hành chương trình, kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và Nhân dân trong lãnh đạo, điều hành; tổ chức 1.705 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền với Nhân dân, qua đó, tổng hợp được 13.596/14.391 lượt ý kiến, kiến nghị, đề xuất và chỉ đạo giải quyết theo quy định. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến tham gia của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đối với các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn; bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình và các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên, Nhân dân. Chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung công khai để người dân biết, những nội dung tham gia góp ý để cấp có thẩm quyền quyết định, những nội dung người dân bàn và quyết định trực tiếp theo quy định. Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu hội đồng nhân dân trước, trong và sau các kỳ họp thường kỳ theo hướng dân chủ, bình đẳng, công khai, thẳng thắn giữa cử tri và đại biểu; các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tại hội nghị tiếp xúc đã được các đại biểu tiếp thu, kịp thời chuyển đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời cử tri...

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã tiến hành 12.930 cuộc góp ý với tổ chức Đảng và đảng viên; 19.066 ý kiến đối với góp ý cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc chính quyền các cấp. Nhiều ý kiến góp ý của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã được tiếp thu, tham khảo để xem xét, quyết định các vấn đề trong công tác lãnh đạo, quản lý.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai có hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW và các chủ trương, quy định, hướng dẫn liên quan nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân đối với nhiệm vụ tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy tối đa vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, đảm bảo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội vừa là nơi người dân phản ánh các biểu hiện suy thoái, nhũng nhiễu Nhân dân, vừa là nơi để mọi tầng lớp nhân dân hiến kế, góp ý đối với công tác quản lý, điều hành và lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền các cấp. Rà soát, bổ sung và thực hiện hiệu quả các nội dung phối hợp đã ký kết với chính quyền các cấp; thường xuyên giám sát việc phản hồi kết quả tiếp thu ý kiến của các cấp ủy đảng, chính quyền.

Cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo quy định; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân theo quy định; xem xét, tiếp thu, giải quyết và phản hồi những kiến nghị, góp ý của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân…

Thy Thảo
Số lượt xem:1027
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 18954 Số người online:
Phát triển:TNC