banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Huyện ủy sơ kết 05 năm triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW gắn với giao ban các TCCS Đảng 6 tháng đầu năm 2023
22-6-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 21/6, Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khoá XII "về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới"; gắn với giao ban các TCCS Đảng 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW gắn với giao ban các TCCS Đảng 6 tháng đầu năm 2023

Đánh giá tại Hội nghị cho thấy, qua 5 năm triển khai thực hiện, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác giáo dục phổ biến, tuyên truyền lý luận chính trị, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước được thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả, phù hợp với thực tế tại địa phương. Qua 5 năm, đã tổ chức được 16 lớp học tập, quán triệt các Nghị quyết, kết luận về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với 3.588 lượt cán bộ, đảng viên tham dự; 47 lớp học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết với 9.068 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; 11 lớp bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục với 2.539 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia.

Cấp ủy các cấp đã thực hiện tốt việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn; kịp thời thông tin thời sự, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". 

Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt trên không gian mạng đã được tăng cường, các nhóm tích cực chia sẻ các tin, bài phản ánh tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Điển hình có các trang fanpage "NGỌC HỒI XANH" của Ban chỉ đạo 35 huyện có trên 2.700 lượt theo dõi; trang "Tin tức Ngọc Hồi", "Tuổi trẻ Ngọc Hồi"...

Lãnh đạo Huyện ủy trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 08 đảng viên

Lãnh đạo Huyện ủy khen thưởng cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2023)

Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương trong công tác nắm bắt, tổ chức đấu tranh, phản bác các quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch; thực hiện tốt thông tin hai chiều giữa huyện và cơ sở, xác minh và xử lý kịp thời các sự việc phát sinh trên địa bàn huyện.

Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đã góp phần chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cấp uỷ, tổ chức Đảng, đoàn thể các cấp về vai trò, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các điểm  sai trái, thù địch trong tình hình mới tại địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng cho tập thể, cá nhân làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Về đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và hoạt động của các TCCS Đảng trực thuộc trong 6 tháng đầu năm 2023, theo đó cấp huyện đã tổ chức 08 hội nghị bằng hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến với 1.646 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Cấp cơ sở tổ chức được 29 hội nghị học tập với 2.422 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia.

Có 55/55 TCCS Đảng xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác; 100% đảng viên xây dựng bản cảm kết cá nhân; 40 TCCS Đảng trực thuộc đăng ký với trên 76 mô hình  về học học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên được quan tâm thực hiện, trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 29 quần chúng vào Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 46 đảng viên dự bị. Cuối năm 2022 có 11 TCCS Đảng đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu. Có 59/68 thôn trưởng, Tổ trưởng TDP là đảng viên, chiếm tỷ lệ 86,7%; có 41/68 Bí thư Chi bộ đồng thời là thôn trưởng, tổ trưởng TDP chiếm tỷ lệ 60,3%.

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp được tăng cường, trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đa tiến hành 06 cuộc kiểm tra với 09 tổ chức Đảng và 10 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành 07 cuộc kiểm tra đối với 07 TCCS Đảng; cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã tiến hành 32 cuộc kiểm tra đối với 24 tổ chức đảng và 86 đảng viên.

Công tác giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành đối với những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực được thực hiện thường xuyên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; an ninh biên giới và ngoại biên tiếp tục giữ vững, ổn định. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác dân vận của cấp ủy đảng, Mặt trận, các đoàn thể quan tâm chỉ đạo thực hiện…

Dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 08 đảng viên; Huyện ủy Ngọc Hồi tặng Giấp khen cho cho 01 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2023); Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 12 cá nhân làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thy Thảo
Số lượt xem:1664
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3930 Số người online:
Phát triển:TNC