banner
Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại các trường học trên địa bàn
5-9-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 5/9, trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các cấp học từ Mầm non đến THPT trên địa bàn huyện đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023- 2024.

Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại trường TH-THCS xã Đắk Xú

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm. Buổi Lễ với các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, nghe đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Tham dự Lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn huyện có đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Tại Trường TH-THCS Đắk Dục, đồng chí Huỳnh Quốc Huy, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Ngọc Hồi đã đến dự. Cùng tham dự có đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho nhà trường

Tại đây, lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tặng lẵng hoa chúc mừng năm học mới đến toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh; đồng thời khen thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường TH-THCS Đắk Dục được thành lập trên cơ sở sát nhập trường TH Lê Văn Tám, trường TH Đắk Dục và trường THCS Đắk Dục theo Quyết định số 1000/QĐ-UBND ngày 22/8/2023 của UBND huyện Ngọc Hồi. Năm học 2023-2024 nhà trường có tổng số 1137 học sinh, với 38 lớp học, học sinh dân tộc thiểu số là 1005 em; 62 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường đã và đang được đầu tư, xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Nhà trường có diện tích khuôn viên sạch sẽ, sân chơi bãi tập, có đủ phòng học đáp ứng yêu cầu của các hoạt động dạy học và giáo dục.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, trong năm học 2023-2024 thầy và trò nhà trường sẽ cố gắng phấn đấu, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ như: tiếp tục chăm lo xây dựng kỷ cương, nền nếp, đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Nâng cao năng lực của đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới chất lượng giáo dục phổ thông. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. Thực hiện có hiệu quả CTGDPT 2018 với cấp tiểu học lớp 1-4, cấp THCS lớp 6-8: tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 5, 9. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học.

Tại Trường THCS thị trấn Plei Kần, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng về chia vui với thầy và trò nhà trường. Tham dự còn có đồng chí Y Lan – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà cho các em học sinh 

Năm học 2023-2024, Trường THCS thị trấn Plei Kần có 1.503 học sinh và 40 lớp. So với năm 2022 – 2023 tăng 13 lớp và 507 học sinh. Số lớp, số học sinh tăng nhiều do Trường THCS thị trấn Plei Kần được tổ chức lại trên cơ sở sáp nhập Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai vào Trường THCS thị trấn Plei Kần.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng trồng cây lưu niệm 

Trong năm học 2022-2023 Trường THCS thị trấn Plei Kần có 670/996 học sinh đạt loại khá và giỏi. Nhà trường đã đạt nhiều thành tích, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Công tác bồi dưỡng học sinh mũi nhọn tiếp tục được đầu tư và đạt kết quả cao, các nội dung thi đều đạt và vượt chỉ tiểu đề ra đầu năm học… Trong Lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường THCS thị trấn Plei Kần nêu cao quyết tâm, tiếp tục đạt được thành tích cao trong giảng dạy và học tập.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, Nhà trường và các nhà hảo tâm đã trao 95 bộ quần áo mới, 95 bộ sách giáo khoa, 1000 cuốn vở và 27 thẻ BHYT cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trường THPT Nguyễn Trãi, thầy và trò nhà trường vui mừng chào đón đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các ban, ngành huyện; lãnh đạo Đồn Biên phòng Đắk Xú.

Đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khen thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và tặng lẵng hoa chúc mừng đến toàn thể cán bộ quản lý, thầy cô giáo và 1330 em học sinh; đồng thời khen thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc và học sinh vượt khó, học giỏi của nhà trường.

Năm học 2022-2023, trường THPT Nguyễn Trãi đã triển khai hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Đánh giá, xếp loại cuối năm nhà trường có 312 em học sinh giỏi, chiếm 24,4%; học lực khá có 530 em, chiếm 41,4%; chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều tiến bộ vượt bậc. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có 408/409 em đậu tốt nghiệp, đạt 99,75%.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023-2024, nhà trường tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh toàn trường, thực hiện có hiệu quả chương trình GDPT mới cho khối 11; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành; tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác dạy và học, kiểm tra đánh giá và quản lý giáo dục; thực hiện tốt tiến độ chương trình dạy và học, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với khối lớp 12; bám sát yêu cầu cần đạt về phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong chương trình giáo dục năm 2018 đối với khối 10, 11; đồng thời phối hợp chặt chẽ với ban đại diện che mẹ học sinh, làm tốt công tác quản lý học sinh và công tác xã hội hóa giáo dục.

Đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm Trường mầm non Ban Mai Xanh nhân dịp đầu năm học mới

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghé thăm và chúc mừng cô và trò Trường Mầm non Ban Mai Xanh. Đây là năm thứ 2 trường mầm non Ban Mai Xanh đón năm học mới. Nhà trường có 08 lớp học với 235 cháu, tăng 1 lớp so với năm học trước. Là trường mầm non tư thục nhưng cơ sở vật chất cũng như các thiết bị dạy và học đều được đầu tư rất khang trang, hiện đại; đội ngũ giáo viên đạt chuẩn đảm bảo cho công tác dạy và học, vì vậy nhà trường rất được quý phụ huynh tin tưởng.

Tại Trường TH – THCS Sa Loong, thầy và trò nhà trường vinh dự chào đón đồng chí Nguyễn Chí Tường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tham dự Lễ khai giảng và chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo trường TH-THCS Sa Loong

Tại buổi Lễ, đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đánh hồi trống chào mừng năm học mới và tặng lẵng hoa chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh.

Năm học 2023-2024, với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trường TH – THCS Sa Loong tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng xây dựng văn hóa học đường, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, thể chất, kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các cấp học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và chuyển đổi số trong quản lý và dạy học…

Cô và trò Trường tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần hân hoan chào đón năm học mới

Cùng thời điểm, các trường học từ bậc Mầm non đến THCS cũng đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024, thầy cô giáo và các em học sinh đến tham dự buổi lễ với niềm hân hoan, phấn khởi, kỳ vọng vào một năm học mới nhiều thành công mới.

Thy Thảo
Số lượt xem:1673
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 395 Số người online:
Phát triển:TNC