banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện Ngọc Hồi
22-7-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 21/7, Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá VII gắn với đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 (Nghị quyết). Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí Huyện ủy viên khoá VII, tập thể lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Mặt trận và các đoàn thể huyện; Bí thư các TCCS Đảng trực thuộc; các đồng chí UVUBKT Huyện ủy khoá VII.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu của Nghị quyết cơ bản thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, lĩnh vực kinh tế ổn định và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, nên diện tích các loại cây trồng như: cà phê, cao su, cây ăn quả, cây mắc ca, cây dược liệu, rừng trồng mới…tăng qua các năm. Trong đó, nông nghiệp công nghệ cao từng bước được ứng dụng vào sản xuất, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện đáng kể, thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp và xây dựng có bước phát triển, hoạt động thương mại dịch vụ đã phục hồi và phát triển, kinh tế tập thể và hợp tác xã đã quan tâm đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng thực hiện chặt chẽ... 

Các chế độ chính sách, an sinh xã hội trên địa bàn huyện được triển khai đầy đủ, kịp thời, nên tỷ lệ giảm nghèo qua các năm đảm bảo kế hoạch. Hoạt động thể dục, thể thao phát triển rộng khắp. Công tác bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc được chú trọng. Việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị có nhiều chuyển biến. Quốc phòng-an ninh giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, hoạt động đối ngoại duy trì và tăng cường. Công tác cải cách hành chính và việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đã đi vào nề nếp. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chú trọng và hoạt động ngày càng hiệu quả. Lề lối, phương pháp làm việc trong các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới. Công tác dân vận có những chuyển biến tích cực. Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, ngoài các chỉ tiêu đã đạt và vượt so với Nghị quyết, Huyện uỷ Ngọc Hồi tập trung ưu tiên phấn đấu thực hiện 11 chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt 9.120 tỷ đồng (theo giá hiện hành); trong đó, tỷ trọng thương mại-dịch vụ trên 54%, công nghiệp-xây dựng trên 31%, nông-lâm-thủy sản dưới 15%. Thu ngân sách nhà nước tại địa bàn đạt trên 210 tỷ đồng. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 đơn vị diện tích đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản tăng thêm 20,92 triệu đồng/ha. Tỷ lệ độ che phủ của rừng tăng thêm 1,82%. Tỷ lệ chất thải rắn ở đô thị được thu gom, xử lý tăng thêm 09%. Huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới và phấn đấu có 2 xã trở lên đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Quy mô dân số tăng thêm 1.340 người. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm thêm 0,7%. Tỷ lệ dân số tham gia đóng bảo hiểm y tế tăng thêm 8,8%.  Tỷ lệ thôn, làng, tổ dân phố văn hóa tăng thêm 0,9%. Kết nạp mới thêm 81 đảng viên.

Sau 01 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII gắn với đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra. Hội nghị đã tập trung trí tuệ, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng và sâu sắc.

Hội nghị thống nhất các với các nội dung Tờ trình của Ban Thường vụ Huyện ủy như: Báo cáo những công việc quan trọng Ban Thường vụ Huyện ủy đã giải quyết giữa hai kỳ Hội nghị Huyện uỷ lần thứ 12 và thứ 13. Đối với những nội dung, công việc sẽ bàn và giải quyết từ nay đến Hội nghị Huyện uỷ lần thứ 14, Ban Thường vụ Huyện uỷ phải có chương trình cụ thể, sát với thực tế để lãnh đạo thực hiện trong từng tháng; trong đó, phải xác định rõ đầu việc, thời gian thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, cá nhân thực hiện, gắn với công tác kiểm tra và nâng cao trách nhiệm cá nhân của đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ. Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Huyện ủy nửa nhiệm kỳ và phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát đến hết nhiệm kỳ. Đề nghị các TCCSĐ trực thuộc tập trung triển khai thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, hàng năm của Ban Thường vụ Huyện ủy, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực dễ nảy sinh vi phạm, tiêu cực hay còn nhiều hạn chế, yếu kém gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chủ động thực hiện và tăng cường công tác giám sát thường xuyên nhằm ngăn ngừa kịp thời cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Xác định công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm là nhiệm vụ trọng tâm, công tác giám sát là nhiệm vụ thường xuyên để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa sai phạm và Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 09-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” và Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 17-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Cao Cường nhấn mạnh: để triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025, đề nghị các đồng chí Huyện ủy viên, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các địa phương nghiêm túc, khẩn trương quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong đó, phải xác định được những nội dung, công việc có trọng tâm, trọng điểm để tổ chức thực hiện; phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, từ nhận thức đến việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện, để tạo sự thống nhất về ý thức và hành động trong từng cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng trong nhân dân đối với các nhiệm vụ đề ra. Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VII Đảng bộ huyện đã đề ra.

Thy Thảo
Số lượt xem:1709
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5043 Số người online:
Phát triển:TNC