banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024
Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4 - khóa VII tại xã Đắk Dục
9-5-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 09/4, Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Đắk Dục do đồng chí Y Hồng Nhẫn – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Đắk Dục.

Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Dục

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã thông tin nhanh với cử tri xã Đắk Dục về nội dung, chương trình, thời gian và địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa VII dự kiến diễn ra trong 2 ngày (từ 16-17/6/20222). Kỳ họp sẽ thông qua Báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Thường trực HĐND huyện; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 của HĐND huyện; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 3 HĐND huyện và nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng thời, thông tin về kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2022 đến đông đảo cử tri.

Tại hội nghị, cử tri xã Đắk Dục đã có ý kiến, kiến nghị với các ngành, các cấp xem xét giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm như: công tác hỗ cho những hộ dân có lợn bị dịch tả Châu phi còn chậm, đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm triển khai hỗ trợ để người dân có nguồn kinh phí để trang trải và có biện pháp ngăn chặn để tránh tình trạng một số hộ chăn nuôi bán lợn mắc bệnh ra thị trường.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Đường điện dân sinh tại ngã ba, đoạn cổng chào của thôn dây điện chằng chịt rất nguy hiểm cho người dân đi lại, đề nghị Điện lực Ngọc Hồi có biện pháp xử lý; Việc sang nhượng đất, tặng cho con cái làm thủ tục rất vất vả, lệ phí rất cao, đề nghị cấp trên nghiên cứu giảm lệ phí cho người dân.

Hiện trên thị trường có bán rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật giá rất cao, có những loại người dân mua về sử dụng lại có chất lượng rất thấp, đề nghị cấp có thẩm quyền kiểm tra, xử lý nhằm giúp người nông dân giảm bớt thiệt hại.

Tại đoạn đường Hồ Chí Minh thuộc thôn Nông Chả hộ ông Nguyễn Tài Sơn kinh doanh quán nước giải khát và nước mui tắm rửa xe heo gây ô nhiễm môi trường, đoạn đường cua và hẹp, đa phần các xe đều dừng ở lòng, lề đường làm mất an toàn giao thông cho người lưu thông qua đoạn đường này, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Trước đây Công ty cao su có phân đất cho nhân viên công ty (13 hộ) giáp cây xăng 124 và nông trường cao su Dục Nông nhưng hiện công ty không quản lý đối với diện tích đất này và người dân đã làm nhà, tuy nhiên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mong muốn các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiện cấp quyền sử dụng đất cho những hộ trênnhằm ổn định cuộc sống…

Tại đây, lãnh đạo xã đã phát biểu, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đại diện Tổ đại biểu, đồng chí Y Hồng Nhẫn – Phó Chủ tịch HĐND huyện cũng phát biểu, làm rõ thêm một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến vượt thẩm quyền được Tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp và chuyển cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1971
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11143 Số người online:
Phát triển:TNC