banner
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND tỉnh, huyện
13-1-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong thời gian 2 ngày (từ 11-12/1/2022), Hội đồng nhân dân hai cấp tỉnh, huyện đã tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp tại các địa phương nhằm thông báo kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XII và Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Ngọc Hồi đã thông tin nhanh với cử tri về một số nội dung quan trong như: Kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII và Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa VII; báo cáo kết quả hoạt động HĐND tỉnh, HĐND huyện và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện trong năm 2021, phương hướng hoạt động năm 2022; phổ biến một số nội dung chính các Nghị quyết cuả HĐND tỉnh ban hành tại Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện và báo cáo kết quả trả lời một số kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Ngọc Hồi và Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa VII.

Qua các buổi tiếp xúc, cử tri đã có ý kiến, đề xuất với đoàn đại biểu 2 cấp về các vấn đề như quan tâm đầu tư đoạn đường đi qua cầu sắt ở đập Đắk Hniêng xã Pờ Y vì bên kia đập hiện có một số hộ dân đang sinh sống mà đường đi lại rất khó khăn.

Cử tri thôn Ngọc Yên Phúc có đề xuất ý kiến tại Hội nghị

Cử tri xã Đắk Xú cũng đề nghị các cấp quan tâm chấn chỉnh lại việc cán bộ ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện thiếu nhiệt tình trong việc hướng dẫn, giải quyết hồ sơ cho người dân.

Quan tâm sớm hỗ trợ chế độ chính sách cho Tổ công tác cộng đồng nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn.

Cử tri cũng kiến nghị, nhằm tạo hành lang lưới điện, nhiều hộ dân ở xã Đắk Xú đã cắt cây  trong diện tích đất của mình nhưng đến nay ngành điện vẫn chưa tiến hành hỗ trợ cho người dân, cử tri mong cấp có thầm quyền quan tâm chỉ đạo.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Tổ hợp tác 365 tại thôn Ngọc Yên Phúc, xã Đắk Xú lâu nay không thể cung cấp sản lượng rau sạch ra Đà Nẵng như đã ký kết với các công ty, các sản phẩm làm ra hiện đang được tiêu thụ tại địa bàn huyện, mức tiêu thụ thấp gây khó khăn cho người dân, mong các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ để Tổ hợp tác đăng ký sản phẩm OCOP nhằm tạo thuận lợi đầu ra cho sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất cho người dân.

Hội nghị tiếp xúc cử tri của HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tại TDP 6, thị trấn Plei Kần

Quan tâm sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh mương thủy lợi đoạn từ xã Pờ Y về xã Đắk Xú nhằm phục vụ nhu cầu tới tiêu của nhân dân, đặc biệt vào mùa khô thường thiếu nước tưới nghiêm trọng.  

Tại Tổ dân phố 6, cử tri thị trấn Plei Kần kiến nghị các cấp chính quyền như quan tâm cấp quyền sử dụng đất; xem xét lại giá bồi thường đường trung tâm phía vì nam đơn giá thấp. Cử tri các địa phương khác cũng có chung đề xuất gửi các cấp chính quyền như quan tâm cấp quyền sử dụng đất; sửa chữa cầu treo, nâng cấp sửa chữa đường liên thôn, hỗ trợ cây trồng... 

Các ý kiến được đại diện chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành huyện và lãnh đạo UBND huyện giải trình làm rõ tại các hội nghị và được cử tri đồng thuận cao.

Đối với những kiến nghị, đề xuất không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận, tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét và trả lời cử tri ở kỳ tiếp xúc lần sau./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2363
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 6144 Số người online:
Phát triển:TNC