banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại huyện
20-10-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 19/10, Đoàn giám sát Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh do ông A Tuân, Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại Công an huyện và Uỷ ban nhân dân huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện ; lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND tỉnh làm việc với huyện

Tại Công an huyện, báo cáo với Đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh cho thấy: Định kỳ hàng năm, Công an huyện đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giao thông đường bộ. Từ tháng 1 năm 2020 đến nay, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được 26 lượt tại các trường học, thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện thu hút trên 13.400 lượt người dân tham gia; ký cam kết 76 cơ sở sửa chữa cam kết không độ chế phương tiện; tặng hơn 100 mũ bảo hiểm cho học sinh các trường học.

Về công tác tổ chức tuần tra, kiểm soát, từ tháng 1 năm 2020 đến nay, Công an huyện tổ chức 548 lượt tuần tra kiểm soát giao thông, huy động hơn 4.445 lượt cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông trật tự tham gia. Phối hợp với Phòng PC08- Công an tỉnh Kon Tum tuần tra kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 83 lượt, phối hợp với Công an các xã, thị trấn tuần tra trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và nội thị 158 lượt.

Qua đó, trong năm 2020 đã tiến hành lập biên bản trên 3.690 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ; tạm giữ 1.355 phương tiện; 2.338 giấy tờ các loại, với tổng số tiền xử phạt nộp ngân sách nhà nước trên 2,6 tỷ đồng. Từ đầu năm 2021 đến nay đã tiến hành lập biên bản trên 2.200 trường hợp; tạm giữ 853 phương tiện; trên 1.350 giấy tờ các loại với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước trên 1, 6 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện năm 2020 xảy ra 14 vụ Tai nạn giao thông; hậu quả làm 16 người chết bị thương 3 người; 9 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn huyện xảy ra 8 vụ Tai nạn giao thông; hậu quả làm 7 người chết; bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 05 vụ, giảm 8 người chết.

Giám sát tại Uỷ ban nhân dân huyện, theo báo cáo của Ban an toàn giao thông huyện, trong thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành, các đơn vị, lực lượng chức năng duy trì việc thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung có liên quan đến lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho mọi tầng lớp cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Công tác quản lý, khai thác, bảo trì các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông được chú trọng, hàng năm tiến hành  kiểm tra, rà soát đánh giá hiện trạng các công trình xây dựng trên địa bàn huyện để có kế hoạch duy tu, sửa chữa thường xuyên nhất là hệ thống biển báo hiệu đường bộ, các cầu treo dân sinh.

Từ năm 2020 đến nay đã nâng cấp, sửa chữa Cầu treo, đường liên thôn với tổng kinh phí trên 3,6 tỷ đồng. Công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông được triển khai quyết liệt. Hiện tại trên địa bàn huyện không có “điểm đen” tai nạn giao thông, tuy nhiên vẫn còn một số vị trí các điểm tiềm ẩn, nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông. Công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp đã có nhiều tiến bộ có sự gắn kết chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các ngành chức năng đã có nhiều chỉ đạo tích cực, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng có tác dụng răn đe và phòng ngừa tích cực đối với các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã đặt ra một số vấn đề huyện làm rõ như về việc xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đây là nhiệm vụ thường xuyên của các ban, ngành và các xã, thị trấn; về nguyên nhân tai nạn giao thông cao chủ yếu là do ý thức tham gia giao thông chưa cao, phần lớn người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, đi không đúng làn đường, phần đường quy định…

Kết luận buổi giám sát, ông A Tuân- Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã đánh giá rất cao việc Ban an toàn giao thông huyện có kiểm tra, rà soát, chỉ đạo quyết liệt đối với ngành chức năng, các xã, thị trấn trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị huyện công khai, niêm yết những văn bản quy phạm, pháp luật liên quan tới thẩm quyền xử phạt, các mức phạm để người dân biết; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với người dân về an toàn giao thông. Đổi mới phương pháp tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường đã được phân cấp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đặc biệt là các hành vi có nguy cơ làm mất an toàn giao thông cao. Đề nghị sớm ban hành quy chế hoạt động của Ban an toàn giao thông huyện đi vào hoạt động, đảm bảo tham mưu cho UBND huyện xử lý các vụ việc theo thẩm quyền. Liên quan đến công tác xử lý xe độ chế, không đảm bảo thông số kỹ thuật huyện cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền và hạn chế dần số xe độ chế hoạt động trên địa bàn./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2842
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 2194 Số người online:
Phát triển:TNC