banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Khai mạc Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân huyện Ngọc Hồi khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026
15-12-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 15/12, Hội đồng nhân dân huyện Ngọc Hồi đã khai mạc Kỳ họp thứ 3, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc những nỗ lực của huyện trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và công tác kiểm soát dịch COVID-19 trong năm 2021.

Đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Kỳ họp

Kỳ họp dưới sự đồng chủ trì của đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Y Hồng Nhẫn – Phó Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự Kỳ họp có đồng chí Phan Thị Thủy- Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTVN huyện và các đồng chí là đại biểu HĐND huyện khóa VII cùng dự.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đời sống của Nhân dân...nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của chính quyền, kinh tế - xã hội của huyện Ngọc Hồi đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Nhiều chỉ tiêu về kinh tế và thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện đến cuối năm đa số đạt và vượt kế hoạch; lĩnh vực công nghiệp, xây dựng tăng trưởng khá so với cùng kỳ; xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng; lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm, lao động và việc làm được đảm bảo, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được kịp thời, công tác giảm nghèo được thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả, các chính sách cho người có công và hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ kịp thời, công khai, minh bạch và đúng đối tượng. An ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị các cấp được xây dựng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Quang cảnh  Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân huyện Ngọc Hồi khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn cần được tập trung tháo gỡ, khắc phục, đó là: Một số chỉ tiêu chủ yếu dự kiến đến cuối năm không đạt kế hoạch như: Cây dược liệu các loại, Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế.... Quản lý quy hoạch, trật tự đô thị, môi trường có mặt hạn chế. Tiến độ thi công một số công trình cấp thiết còn chậm. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số công trình còn khó khăn, vướng mắc.

Tình hình sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn do giá vật tư cao, thời tiết, thiên tai diễn biến phức tạp, nhất là dịch bệnh trên người và cây trồng, vật nuôi. Tình trạng vi phạm lâm luật vẫn còn xảy ra, an ninh trật tự tại cơ sở có lúc, có nơi còn phức tạp.

Tại Kỳ họp này, HĐND huyện sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với 18 báo cáo, tờ trình, 09 dự thảo Nghị quyết; trọng tâm là thảo luận đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, chỉ rõ những ưu điểm, mặt hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp hiệu quả khắc phục; xác định nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2022. Xem xét quyết định các nội dung có tác động quan trọng đối với sự phát triển của huyện như: Kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2022; dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách năm 2022; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Kỳ họp cũng sẽ xem xét kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND huyện; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến kiến nghị của Nhân dân trên địa bàn huyện năm 2021. Đồng thời, xem xét báo cáo của các ngành: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự; Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện và bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 theo luật định.

Để chuẩn bị nội dung trình kỳ họp hôm nay, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban của HĐND huyện, các ngành có liên quan đã tích cực, chủ động phối hợp trong công tác chuẩn bị, tài liệu kỳ họp được gửi tới các đại biểu đầy đủ, kịp thời. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND phát huy dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn trong thảo luận, tranh luận, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm; thể hiện rõ quan điểm đối với từng nội dung, nhất là đối với các dự thảo nghị quyết để HĐND huyện đưa ra những quyết định đúng đắn, sát tình hình thực tiễn, đảm bảo đúng pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao, vì sự phát triển của huyện và đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri. 

Đại biểu tham dự Kỳ họp

Theo Chương trình, Kỳ họp lần thứ 3, Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời gian 1,5 ngày (trong ngày 15/12 và buổi chiều ngày 16/12/2021).

Theo đó, trong buổi sáng ngày 15/12/2021, các đại biểu tham dự Kỳ họp được nghe Thường trực HĐND huyện báo cáo tóm tắt tình hình công tác năm 2021 và chương trình công tác trọng tâm năm 2022 và các nội dung trình tại kỳ họp.

Nghe UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và các nội dung trình tại kỳ họp. Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện báo cáo kết quả thẩm tra. Ban Pháp chế HĐND huyện báo cáo kết quả thẩm tra. Uỷ ban MTTQVN huyện báo cáo tham gia xây dựng chính quyền; ý kiến, kiến nghị của Nhân dân.

UBND huyện báo cáo tóm tắt kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND huyện khóa VII và tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia xây dựng chính quyền của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện. Tòa án nhân dân huyện báo cáo tóm tắt công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Viện Kiểm sát nhân dân huyện báo cáo tóm tắt công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Theo chương trình, Kỳ họp sẽ tiến hành bầu bổ sung thành viên Ủy viên UBND huyện Ngọc Hồi khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Buổi chiều ngày 15/12/2021, Kỳ họp tiến hành thảo luận theo tổ để cho ý kiến vào các nội dung quan trọng trình tại Kỳ họp.

Diễn biến của Kỳ họp lần thứ 3, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2262
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 3194 Số người online:
Phát triển:TNC