banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Hội đồng nhân dân 2 cấp tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện
4-8-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong thời gian 2 ngày (từ 02-03/8/2022), Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện và đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ngọc Hồi phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ang

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri về kết quả kết quả Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XII và kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Ngọc Hồi khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026); thông báo về kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp.

Tại xã Đắk Ang: Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp về các vấn đề cư tri quan tâm như: Cầu treo thôn Đắk BLái hiện đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con trong thôn, đặc biệt là con em đi học rất nguy hiểm mong các cấp quan tâm đầu tư, sửa chữa. Quan tâm cấp lại (gia hạn) bìa đỏ đã hết hạn cho người dân; kinh phí cấp cho ban giám sát đầu tư của cộng đồng theo Nghị định 84 cho xã Đắk Ang thấp hơn so với các địa phương khác, mong các cấp xem xét. Việc chi trả dịch vụ quản lý bảo vệ rừng cho người dân chậm, mong các cấp chính quyền quan tâm đôn đốc để chi trả cho người dân được kịp thời. Điều chỉnh diện tích trồng rừng để thực hiện trồng rừng đạt hiệu quả.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Dục

Tại xã Đắk Dục: Cử tri A Toàn thôn Đắk Hú kiến nghị, gia đình có làm hồ sơ tặng cho tuy nhiên cơ quan chuyên môn làm chậm, mong các cấp quan tâm; quan tâm làm đường đoàn từ đường Hồ Chí Minh vào trường THCS Đắk Dục. Việc làm thủy điện Pô Kô 1 cần gặp gỡ, đối thoại với nhân dân để lấy ý kiến; việc hộ ông Nguyễn Tài Sơn ở thôn Nông Chả mở dịch vụ tắm rửa heo và xe tải qua lại đậu đỗ làm che khuất tầm nhìn gây ô nhiễm và dễ gây tại nạn giao thông cần được chấn chỉnh.

Tại thị trấn Plei Kần: Bưu điện triển khai phát thẻ căn cước công dân chậm; việc áp giá thuế làm bìa đỏ hiện nay đang thực hiện theo văn bản nào; điểm ngã tư đèn xanh đèn đỏ chỗ trường Nội trú (cũ) thường xuyên mất tín hiệu đề nghị Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện khác phục tình trạng trên. Trước đây thu phí rác thải là 50.000đ/tháng nhưng hiện nay Trung tâm môi trường dịch vụ tổng hợp huyện thu mức 150.000đ/tháng, đề nghị Trung tâm MTDVTH huyện trả lời cho gia đình cử tri biết. Hiện nay tại đường Đinh Tiên Hoàng các xe ô tô đậu đỗ thường xuyên trên vỉa hè làm hư hỏng tấm đan, đề nghị UBND thị trấn chỉ đạo Tổ đô thị, Công an thị trấn xuống kiểm tra, xử lý. Trước đây đường Đinh Tiên Hoàng làm đường đào xới để nguyên không hoàn thành, đề nghị chính quyền địa phương có kế hoạch đầu tư sửa chữa hoàn thành tuyến đường này. Quan tâm đầu tư đường lô 2, từ C188 đi vào xã Đắk Xú, vì đường này hiện nay khó đi lại.

 

Cử tri thị trấn Plei Kần kiến nghị

Tại xã Pờ Y: Cử tri kiến nghị, cần quan tâm hỗ trợ tu sửa các tuyến đường nông thôn đang xuống cấp tại thôn Đắk Mế; việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất cho người dân còn gặp nhiều khó khăn và chậm trễ; tình trạng tảo hôn trên địa bàn xã vẫn xảy ra.

Tại xã Đắk Xú: Cử tri kiến nghị các cấp quan tâm xem xét mở rộng tuyến đường Quốc lộ 40 đoạn từ Ngọc Hồi đi xã Pờ Y vì đoạn đường này nhỏ hẹp, giao thông đi lại khó khăn, mất an toàn.

Các kiến nghị của cử tri được lãnh đạo các xã, cơ quan chuyên môn huyện và lãnh đạo UBND huyện trực tiếp phát biểu, giải trình lãm rõ. Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền được Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời cụ thể cho cử tri theo đúng quy định pháp luật.

Tại một số địa phương nơi đến tiếp xúc cử tri, đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ngọc Hồi đã phát biểu, chỉ đạo các ngành, cơ quan liên quan huyện và các xã kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; các kiến nghị cử tri quan tâm, bức xúc cần rà soát làm rõ, không để tồn động hoặc kiến nghị nhiều lần trong đó có các kiến nghị như công tác cấp mới, cấp đổi, gia hạn bìa đỏ. Đồng chí cũng đề nghị các xã chủ động tổng hợp, rà soát và phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường bố trí thời gian triển khai làm cho người dân và phải làm triệt để đổi với công tác này. Đề nghị trong thời gian tới các vị đại biểu nêu cao hơn nữa vai trò, thường xuyên bám sát địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có hướng giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Tăng cường giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, xem mức độ hài lòng của người dân; cơ quan chuyên môn huyện cũng như xã chú trọng giải quyết triệt để các vấn đề cư tri quan tâm. Mong muốn cử tri chăm lo phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh quốc phòng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo, thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.

Thy Thảo
Số lượt xem:1797
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8894 Số người online:
Phát triển:TNC