banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Bế mạc Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII
30-6-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa VII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình làm việc đề ra và bế mạc vào chiều ngày 29/6. 

Quang cảnh ngày thứ 2 của Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa VII

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND phát huy dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn trong thảo luận, tranh luận, tham gia ý kiến đối với các báo cáo của Thường trực HĐND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân huyện; báo cáo và các tờ trình của UBND huyện về công tác lãnh đạo, điều hành 6 tháng đầu năm; kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; tham gia xây dựng chính quyền; ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; quyết nghị Chương trình giám sát năm 2023 của HĐND huyện; kết quả giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh năm học 2020-2021; phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương và phân bổ kết dư ngân sách huyện năm 2021; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và một số nội dung khác.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng trả lời chất vấn

Cũng tại Kỳ họp, đại biểu đã dành thời gian thích đáng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu tập trung vào các vấn đề như: tình hình vi phạm pháp luật nói chung, tình hình tội phạm ma túy, tai nạn giao thông đường bộ nói riêng diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng; tình trạng tảo hôn, sinh nhiều con…vẫn còn xảy ra ở một số địa phương. Giá bán các mặt hàng thực phẩm kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc gây nguy hại đến sức khỏe của người dân. Tình trạng vi phạm về lĩnh vực trật tự xây dựng vẫn còn xảy ra nhưng chậm phát hiện, ngăn chặn, xử lý chưa kịp thời. Công trình đường liên thôn xã Đăk Ang đoạn từ thôn Đăk Blái đến thôn Ja Tun được đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2012, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp, nhất là mặt đường một số đoạn hư hỏng nặng, bà con nhân dân đi lại rất khó khăn. Được biết trong thời gian qua UBND huyện đã có chủ trương khảo sát, thiết kế và tìm kiếm các nguồn vốn để đầu tư nâng cấp tuyến đường này, bà con nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa bố trí được nguồn vốn để đầu tư. Đề nghị lãnh đạo UBND huyện cho biết giải pháp cụ thể để bố trí được vốn cho công trình nêu trên. Sớm đưa hệ thống điện công lộ đoạn từ thôn Đăk Răng đến vòng xoay trạm thu phí () thôn Iệc của xã Pờ Y đi vào hoạt động...

Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời, làm rõ thêm một số nội dung chất vấn của đại biểu

Tất cả các ý kiến chất vấn được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các ngành và lãnh đạo UBND huyện trả lời, làm rõ. Thông qua hoạt động chất vấn cho thấy, những vấn đề được lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, tranh luận sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm, được cử tri quan tâm.

Kỳ họp đã biểu quyết thống nhất cao với 06 Nghị quyết gồm: Nghị quyết về việc xác nhận kết quả miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện Ngọc Hồi khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Ngọc Hồi khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Nghị quyết về Chương trình giám sát năm 2023 của HĐND huyện. Nghị quyết kết quả giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh năm học 2020-2021. Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương và phân bổ kết dư ngân sách huyện năm 2021. Nghị quyết về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Biểu quyết thông qua các nội dung Nghị quyết

Phát biểu Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Tại Kỳ họp, trên cơ sở nắm chắc tình hình thực tiễn của địa phương và nghiên cứu các tài liệu trình kỳ họp, các vị đại biểu đã thảo luận, chất vấn nêu ra nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội được đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm. Lãnh đạo UBND huyện và Thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm, trả lời thẳng thắn, đi vào trọng tâm vấn đề, đưa ra các giải pháp cơ bản thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý ở lĩnh vực phụ trách. Hội đồng nhân dân huyện đề nghị UBND huyện tích cực chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề còn kéo dài, chưa thỏa đáng trong cử tri, Nhân dân. Để các Nghị quyết của HĐND huyện đi vào cuộc sống, HĐND huyện nhất trí xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, cụ thể như sau:

Đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

Một là, Đề nghị UBND huyện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và các đại biểu HĐND huyện tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân, nắm chắc tình hình, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; khắc phục hiệu quả các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất kế hoạch kinh tế xã hội năm 2022 đã đề ra. Tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp trong thời gian sớm nhất, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Hai là, Chỉ đạo phát triển toàn diện nông nghiệp đi vào chiều sâu; phát triển các loại cây trồng có lợi thế. Triển khai thực hiện tốt công tác trồng chăm sóc rừng, khoanh nuôi bảo vệ rừng, trồng cây phân tán gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; rà soát, đánh giá lại các xã đạt nông thôn mới để củng cố, bảo đảm bền vững các tiêu chí; hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững.

Thứ ba, Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch nông thôn đã có chủ trương. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, trật tự đô thị; triển khai Đề án Chỉnh trang đô thị, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước trên địa bàn thị trấn Plei Kần đến năm 2025 có hiệu quả, thiết thực.

Bốn là, Tăng cường quan tâm phát triển lĩnh vực văn hoá - xã hội. Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là đối tượng học sinh người dân tộc thiểu số. Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 (mũi 4) theo đúng tiến độ.  Bảo tồn và phục dựng các lễ hội văn hóa, các nghề truyền thống của đồng bào DTTS. Thực hiện tốt cải tạo, sửa chữa, bảo tồn nhà rông truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, di tích lịch sử, di sản vật thể và phi vật thể... để thu hút du khách đến với huyện.

Sáu là: HĐND, UBND và các cơ quan chuyên môn tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sá có trọng tâm, hiệu quả; tập trung đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực, có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo như lĩnh vực quy hoạch xây dựng, đất đai, tài nguyên, … Đẩy mạnh công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra, giám sát. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, không để phát sinh “điểm nóng” đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bảy là: Thực hiện tốt kế hoạch, phương án về đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội; theo dõi nắm tình hình và chủ động tham mưu giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị trên địa bàn; làm tốt công tác phát động quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị; tập trung đấu tranh với các tà đạo, đảm bảo an ninh trong dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn. Triển khai chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ tốt đợt diễn tập KVPT huyện năm 2022.

Đối với các Nghị quyết được thông qua, đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị ngay sau kỳ họp này, UBND huyện và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc nghị quyết của kỳ họp; các Ban của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện.

Thường trực HĐND huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các Ban của HĐND huyện tăng cường tham mưu Thường trực HĐND huyện, thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện trong năm 2022.../.

Thy Thảo
Số lượt xem:1819
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3303 Số người online:
Phát triển:TNC