banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện
16-6-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Ngọc Hồi và HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại thị trấn Plei Kần

Tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND hai cấp đã thông báo nội dung chương trình, thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và thứ 4 HĐND huyện và thông báo nhanh kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XII.

Tại thị trấn Plei Kần, cử tri cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan một số vấn đề cử tri quan tâm như: thủ tục cấp quyền sử dụng đất hiện nay rất rườm rà, phức tạp gây khó khăn cho người dân; do giá xăng tăng nên kéo theo giá cả nhiều mặt hàng tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân; các cấp chính quyền cần có chủ trương kêu gọi thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào huyện để tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn; tạo điều kiện cho người dân vay vốn để sản xuất phát triển kinh tế; giá đền bù đất chưa hợp lý đề nghị chính quyền địa phương xem xét…

Cử tri xã Đắk Nông kiến nghị Công ty cổ phần Tấn Phát tích nước gây ngập lụt diện tích hoa màu của người dân, UBND xã  có công văn đề nghị hỗ trợ thiệt hại cây trồng và hoa màu cho người dân. Tuy nhiên công ty cho đây là do thiên tai chứ không phải do tích nước nên không đền bù, đề nghị các cấp xem xét, giải quyết.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Sa Loong

Cử tri xã Đắk kiến nghị, năm 2021, xã đã tiêu hủy 38 con lợn bị bệnh dịch tả lợn châu phi, nhưng đến nay người dân vẫn chưa được hỗ trợ. Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ cho hộ dân để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu phi gây ra.

Tại các địa phương khác, cử tri cũng kiến nghị lên các cấp chính quyền quan tâm đến các vấn đề như chú trọng định hướng phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự nông thôn, an sinh xã hội…

Tại Hội nghị, đại diện chính quyền địa phương, cơ quan, ban, ngành huyện cũng như UBND huyện đã giải trình làm rõ một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Một số kiến nghị khác được Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời theo đúng quy định pháp luật.

Thy Thảo
Số lượt xem:1261
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9 Số người online:
Phát triển:TNC