banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Xã Đắk Xú: Ra quân xây dựng nông thôn mới đầu Xuân Nhâm Dần 2022
8-2-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 08/2, tại thôn Đắk Nông, xã Đắk Xú đã tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới đầu Xuân Nhâm dần 2022. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Dương Đức Ngọc- UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Đồng chí Dương Đức Ngọc - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu tại Lễ ra quân

Cùng dự có lãnh đạo Hội LHPN huyện, Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã và bà con nhân dân thôn Đắk Nông cùng dự.

Là xã biên giới, với dân số là 1.871 hộ/6.911 nhân khẩu. Xã có 11 thôn, với 17 dân tộc anh em sinh sống. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm. Tổng diện tích cây lâu năm là 2.108,2 ha; tổng đàn gia súc là 5.340 con. Xã có nhiều mô hình về phát triển kinh tế như mô hình nuôi gà từ 4.000 -7.000 con, nuôi cá, trồng rau, trồng cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao. Đến cuối năm 2021, tổng hộ nghèo trên địa bàn xã là 99 hộ, chiếm tỷ lệ 5,29%. Hộ cận nghèo là 41 hộ, chiếm tỷ lệ ,19%.

Đại biểu và nhân dân tham gia nạo vét kênh mương nội đồng

Xã Đắk Xú được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, đến nay bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được nâng cao, an ninh trật tự xã hội ở nông thôn được đảm bảo và giữ vững, phòng chống dịch Covid-19 ở xã được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Dương Đức Ngọc - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã kêu gọi cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Xú tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2022; triển khai các mô hình về phát triển sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo các công trình hạ tầng nông thôn…

Đến thăm một số mô hình kinh tế của Tổ hợp tác 365 thôn Ngọc Yên Phúc, xã Đắk Xú

Sau buổi lễ, lãnh đạo huyện, các đại biểu cùng bà con Nhân dân thôn Đắk Nông đã tham gia nạo vét trên 200m kênh mương nội đồng. Cùng thời điểm, tại các thôn trên địa bàn xã Đắk Xú, bà con nhân dân cũng ra quân cải tạo vườn tạp hộ gia đình, đào hố rác thải gia đình, phát dọn cỏ, sục rửa bể chứa nước tập trung, dọn dẹp, thu gom vệ sinh môi trường, phát dọn, làm cỏ cánh đồng lúa nước…

Tiếp đó, đồng chí Dương Đức Ngọc - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng các đại biểu đã đến thăm một số mô hình kinh tế của xã và Tổ hợp tác 365 thôn Ngọc Yên Phúc, xã Đắk Xú.

Buổi lễ ra quân đã tạo khí thế thi đua sôi nổi và được cán bộ, đảng viên cùng bà con nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp Nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1574
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4673 Số người online:
Phát triển:TNC