banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Trao tặng 03 bộ Cồng chiêng cho xã Đắk Ang
8-12-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 8/12, tại Uỷ ban nhân dân xã Đăk Ang, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đã tổ chức Lễ trao tặng 3 bộ cồng chiêng cho bà con nhân dân thôn ĐăkBlai, Đăk Giá 1 và Đăk Giá 2.

Lễ trao tặng Cồng chiêng cho xã Đắk Ang

Theo đó, mỗi thôn được tặng 1 bộ cồng chiêng dân tộc Xơ Đăng, gồm 11 món: cồng, chiêng, cồng có núm, chiêng không có núm, trống, trị giá mỗi bộ cồng chiêng gần 60 triệu đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh và huyện.

Việc  hỗ trợ cồng chiêng là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tỉnh, huyện đối với việc bảo tồn văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm giúp người dân giữ gìn và phát huy di sản văn hoá không gian cồng chiêng.

Đồng thời, mong muốn các già làng, nghệ nhân truyền dạy nghệ thuật cồng chiêng xoang cho con cháu, giữ gìn, sử dụng tốt các nhạc cụ truyền thống nhằm góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hoá dân tộc thiểu số để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Để có những bộ cồng chiêng chuẩn, phù hợp với sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Đăk Ang, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đã phối hợp với các đơn vị có liên quan khảo sát nhiều cơ sở sản xuất cồng chiêng trong tỉnh để tìm nhà sản xuất tốt nhất hỗ trợ cồng chiêng cho người dân.

Như vậy, đến nay 6/6 thôn trên địa bàn xã Đăk Ang, mỗi thôn đều có 1 bộ cồng chiêng, phục vụ nhu cầu văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần làm cho cồng chiêng mãi xứng đáng là không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2340
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6750 Số người online:
Phát triển:TNC