banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Tiêu hủy gần 600 con gia cầm bị cúm A/H5N6 tại xã Đắk Xú và 500 kg lợn bị dịch tả lợn Châu Phi ở Đắk Kan
3-8-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Đăk Xú đã phối hợp với ngành chức năng của huyện đã tiến hành tiêu hủy trên 550 con gà khoảng 38 ngày tuổi đến 83 ngày tuổi hộ gia đình bà Nguyễn Thị Sáu, thôn Ngọc Yên Phúc,  xã Đăk Xú.

Số lượng gia cầm dương tính với Cúm A/H5N6 được đưa đi tiêu hủy

Trước đó, nhận được tin báo của hộ bà Nguyễn Thị Sáu về đàn gia cầm của gia đình có các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm gia cầm chết rất nhanh và đồng loạt. Ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Kết quả các mẫu bệnh phẩm đều dương tính với virut cúm A/H5N6. Sáng ngày 29/7, chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gia cầm nói trên của hộ gia đình Bà Sáu gồm 800 553 con gà khoảng 38 ngày tuổi đến 83 ngày tuổi. Đồng thời UBND xã Đăk xú đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cúm A/H5N6. Ông Lương Văn Huân- Phó chủ tịch UBND xã Đăk xú nói:

Ông Lương Văn Huân - Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Xú cho biết thêm: Sau 1 tháng phát hiện ổ dịch đầu tiên, đến ngày hôm nay trên địa bàn xã Đăk xú lại tiếp tục phát hiện thêm một ổ dịch thứ 2 tại hộ Nguyễn Thị Sáu, trú tại thôn Ngọc Yên Phúc. Trước tình trạng bệnh phát tap chính quyền địa phương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xuống các thôn để hướng dẫn các hộ gia đình làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Song song với đó sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để hướng dẫn cho các hộ gia đình chăn nuôi tiêm vắc xin để phòng chống dịch bệnh.

Tình hình dịch bệnh virut cúm A/H5N6 diễn biến ngày càng phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi. Ngoài sự vào cuộc tích cức của ngành chức năng và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh thì mỗi hộ dân chăn nuôi cần nâng cao ý thức vệ sinh phòng bệnh, tiêm chủng đầy đủ Văc xin và khai báo tổng đàn để ngành chức năng và chính quyền địa phương nắm và có biện pháp ngăn chặn kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

Trước đó, Ủy ban nhân dân xã Đăk Kan cũng đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện tiến hành tiêu hủy 10 con lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi với tổng trọng lượng trên 500 kg của hộ gia đình Bà Đinh Thị Chín ở thôn Ngọc Tặng xã Đăk Kan.

Được biết, sau khi phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên thôn Ngọc Tặng. Lực lượng chức năng của huyện phối hợp với chính quyền địa phương đã tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống, dập dịch. Tuy nhiên, đến nay dịch vẫn chưa được khống chế, đến nay tại 7 hộ gia đình ở các thôn: Ngọc Tặng, Hào Phú, Tân Bình với tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy 167 con, trọng lượng trên 13.700 kg.

Hiện tại, ngành chức năng của huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tập trung triển khai thực hiện các giải pháp chống dịch để sớm kiềm chế bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đồng thời, thành lập chốt kiểm dịch và tăng cường công tác kiểm soát giết mổ trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng buôn bán heo nhiễm bệnh tại chợ đầu mối và các điểm nhỏ lẻ./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1107
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11752 Số người online:
Phát triển:TNC