banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Bùng phát dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Đắk Kan
17-7-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sau 1 tháng phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên tại một hộ gia đình ở thôn Ngọc Tặng, xã Đăk Kan. Lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống, dập dịch.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn dương tính với dịch tả lợn Châu Phi

Tuy nhiên, đến nay dịch tả lợn Châu Phi đã bùng phát trên địa bàn xã Đăk Kan. Tính đến ngày 14/7 dịch đã xảy ra tại 6 hộ gia đình ở các thôn: Ngọc Tặng, Hào Phú, Tân Bình với tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy 157 con, trọng lượng lên đến 13.213 kg. Trong đó, lợn nái 23 con, lợn thịt 106 con, lợn con 28 con, toàn bộ số lợn bị nhiễm bệnh đã được tiêu hủy theo đúng quy định. Bên cạnh đó, ngành chức năng đã tiến hành cấp 161 lít hóa chất, trên 2.800 kg vôi bội và gần 200 bộ đồ bảo hộ để chống dịch.

Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi ngày càng diễn biến phức tạp và bùng phát trên địa bàn xã Đăk Kan, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả giải pháp để sớm kiềm chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi; làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người chăn nuôi về dịch tả lợn Châu Phi và các biện pháp phòng, chống; hướng dẫn người dân đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Đồng thời tăng cường công tác kiểm soát giết mổ trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng buôn bán heo nhiễm bệnh tại chợ đầu mối và các điểm nhỏ lẻ./.

Thy Thảo
Số lượt xem:967
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4439 Số người online:
Phát triển:TNC