banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Lãnh đạo xã Đắk Xú tiếp xúc và đối thoại với nông dân trên địa bàn xã
24-9-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 24/9, Đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UNDN xã Đắk Xú đã có buổi tiếp xúc và đối thoại với nông dân về tình hình phát triển nông nghiệp và xây dựng cây trồng chủ lực trên địa bàn xã. Dự buổi đối thoại có đồng chí Đinh Công Hiệp – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã; đại diện Chi hội trưởng Hội nông dân và các hội viên ở các thôn trên địa bàn xã.

Lãnh đạo UBND xã tiếp xúc, đối thoại với nông dân xã

Tại buổi đối thoại, cán bộ, hội viên nông dân đã kiến nghị với lãnh đạo xã những nhóm lĩnh vực về hỗ trợ phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; cơ chế về chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn xã trong giai đoạn hiện nay, cụ thể như: Hiện đầu ra cho các sản phẩm còn rất hạn chế, sản phẩm của bà con nông dân làm ra phải bán với giá thấp gây ảnh hưởng cho người nông dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền các quy định của pháp luật vệ quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; hội viên nông dân cũng phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường từ chất thải thuốc bảo vệ thực và chất thải sinh hoạt từ các hộ gia đình và đề nghị các ngành tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm bảo vệ môi trường. Các hội viên nông dân xã Đắk Xú cũng cho rằng, việc trồng và phát triển cây dược liệu hiện nay cũng rất cần thiết, vì vậy phải có cơ chế chính sách để phát triển cây dược liệu.

Tại buổi đối thoại, nhiều hội viên nông dân cho rằng, việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của bàn con nông dân còn hạn chế, chưa có doanh nghiệp, hợp tác xã bao tiêu sản phẩm để giúp nông dân ổn định đầu ra cho các sản phẩm; cơ chế, chính sách hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, khu vực nông thôn còn hạn chế.

Hiện một số tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, đề nghị các cấp chính quyền có chủ trương nâng cấp, sửa chữa để người dân đi lại được thuận tiện; đề nghị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển chất ma tuý và hạn chế các tệ nạn xã hội khác.

Hội viên nông dân nêu kiến nghị với lãnh đạo xã tại buổi đối thoại

Đối với vấn đề việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, cán bộ, hội viên nông dân kiến nghị xã quan tâm công tác đào tạo nghề và dạy nghề cho lao động nông thôn. Cần nâng cấp hệ thống thuỷ lợi để chứa nước phục vụ nhu cầu tưới tiêu của bà con trong mùa khô; đối với cán bộ nông nghiệp cần được đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật, chuyên môn để giúp nông dân trong kỹ thuật về phát triển cây trồng vật nuôi một cách hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh thông tin, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm do nông dân làm ra…từ đó nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của người nông dân.

Kết thúc buổi đối thoại, các ý kiến kiến nghị, phản ánh của hội viên nông dân đã được lãnh đạo xã và các ban, ngành xã giải trình một cách thỏa đáng; đồng thời đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cũng đề nghị các ngành liên quan tiếp thu các ý kiến của người dân và kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc trong nhân dân, từ đó tạo niềm tin để hội viên nông dân tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng xã Đắk Xú ngày càng phát triển./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1458
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8179 Số người online:
Phát triển:TNC