banner
Thứ 5, ngày 2 tháng 5 năm 2024
Đắk Giá 2 xã Đắk Ang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
24-10-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 23/10, thôn Đắk Giá 2, xã Đắk Ang đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư năm 2020. Về dự có đồng chí Phạm Hải Châu -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Trọng Dũng - PCT UBMTTQVN huyện Đắk Lây, Cụm trưởng Cụm thi đua phía bắc gồm các huyện Đắk Lây, Ngọc Hồi, Đắk Tô, Tu Mơ Rông, Đắk Hà; Lãnh đạo MTTQVN huyện, Lãnh đạo BQL Khu Kinh tế tỉnh; đại diện UBMTTQVN các huyện phía bắc; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và đông đảo bà con cùng dự. Đắk Giá 2 là thôn được chọn làm điểm của tỉnh về tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp 90 năm Ngày truyền thống MTTQVN.

Đồng chí Phạm Hải Châu - PBT Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Ngày hội

Tại ngày hội các đại biểu về dự cùng bà con nhân dân trong thôn ôn lại lịch sử 90 năm Ngày truyền thống Mặt trân Tổ quốc Việt Nam.

Đắk Giá 2, xã Đắk Ang là thôn còn gặp nhiều khó khăn, với dân số 130 hộ/564 khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm 97,61%; đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Song, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước những năm qua thôn được đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu như đường giao thông nông thôn, điện, nước sinh hoạt, trường, trạm; các công trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo…đặc biệt, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và các phong trào thi đua của các đoàn thể đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét, người dân luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, luôn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa nhằm nâng cao thu nhập, từng bước giảm nghèo bền vững, ổn đinh cuộc sống và hướng tới mục tiêu làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

Khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2020

Hiện, toàn thôn có 130 nhà ở, nhà kiên cố là 118, nhà tạm 12; trong thôn có 23 hộ nghèo, 48 hộ cận nghèo; tổng đàn gia súc là 176 con; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 là 17 triệu đồng/người/năm, tăng 2 triệu đồng so với đầu năm. 100% trẻ em trong thôn đủ độ tuổi đi học được ra lớp; toàn thôn có 47 hộ gia đình văn hóa, số hộ gia đình văn hóa 03 năm liền là 21 hộ; tỷ lệ hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm có chuồng trại hợp vệ sinh đạt 65%; số hộ có các công trình hố rác, hố xí hợp vệ sinh đạt 100%; 100% hộ được dùng nước sạch.

Lãnh đạo BQL Khu kinh tế tỉnh trao quà cho Ban quản lý thôn

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những đóng góp và nỗ lực của chi bộ, chính quyền thôn, ban công tác mặt trận đoàn thể, hội và nhân dân thôn Đắk Giá 2 đã đóng góp sức lực, tinh thần củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân thôn Đắk Giá 2. Bên cạnh những kết quả đạt được thì thôn Đắk Giá 2 vẫn còn một sốn khó khăn đó là kinh tế phát triển còn chậm, tỷ lệ hộ nghèo cao so với mặt bằng chung của huyện; các ban ngành đoàn thể hoạt động chưa đều…để khắc phục những hạn chế tồn tại trên, trong thời gian tới, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị chi bộ, ban công tác mặt trận cùng các ban ngành đoàn thể, già làng, trưởng thôn cần làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước khu dân cư; vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy thế mạnh của kinh tế đồi rừng để trồng cây nguyên liệu, đặc biệt là cây lâm nghiệp là cây mũi nhọn, cho năng suất và thu nhập cao. Tổ chức thực hiện các tiêu chí để năm 2021 đạt khu dân cư văn hóa, không tệ nạn xã hội, cờ bạc, rượu chè, trẻ em không bỏ học, không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp nhau khi hoạn nạn, phát triển kinh tế, bỏ các hủ tục lạc hậu trong ma chay, cưới xin cản trở sự tiến bộ chung…

Tại Ngày hội, đã khen thưởng cho nhiều hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2020./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1935
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4267 Số người online:
Phát triển:TNC