banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Bế giảng lớp đào tạo nghề chăm sóc cây cà phê cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Đắk Ang
24-9-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, tại UBND xã Đắk Ang, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện phối hợp với UBND xã Đắk Ang đã tổ chức lễ bế giảng lớp dạy nghề trồng và chăm sóc cây cà phê vối khóa V năm 2020 cho 35 học viên có nhu cầu học nghề tại thôn Long Zôn.

Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện trao chứng chỉ nghề cho các học viên

 Trong thời gian 1 tháng (24/8-20/9) tham gia lớp học, các học viên được nghiên cứu về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cà phê; cách lựa chọn giống phù hợp với địa phương; cách tạo tán, phòng và trị một số bệnh trên cây cà phê, bảo quản cà phê, phương pháp hạch toán kinh tế sau thu hoạch.

Kết thúc khóa học có 35/35 học viên tham gia học nghề được cấp chứng chỉ nghề đào tạo. Trong đó, có 2 học viên đạt loại xuất sắc, chiếm tỷ lệ 5,71%; 14 học viên xếp loại giỏi, tỷ lệ 40%; 18 học viên đạt loại khá, tỷ lệ 51,43%. Ngoài ra trong buổi tổng kết có 2 Học viên được tặng giấy khen vì đã có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

Tham gia lớp học, các học viên được cung cấp tài liệu, nguyên liệu thực hành và được hỗ trợ tiền ăn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

Lớp học đào tạo nghề nhằm giúp cho các học viên là lao động nông thôn nắm bắt và thực hiện đúng các thao tác cơ bản trong quy trình kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây cà phê. Từ đó, vận dụng các kỹ thuật đã học được thực hành vào thực tế để tăng nguồn thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1330
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5284 Số người online:
Phát triển:TNC