banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2020
16-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong 3 ngày (từ 10 - 12/11/2020), Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2020.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học - nghệ thuật năm 2020

Với chủ đề : Đất nước, con người Kon Tum trong lao động, sản xuất, học tập và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu phát triển kinh tế xã hội 5 năm qua của các địa phương chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong thời gian diễn ra trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã tham gia thâm nhập thực tế, tìm hiểu về các địa điểm văn hóa, du lịch, các di tích lịch sử như Cột mốc ba biên; đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường sơn; Di tích lịch sử chiến thắng Plei Kần, chiến thắng Đắk Seang; gặp gỡ tiếp xúc, trao đổi với  các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương; gặp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã nghỉ hưu; các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực và tham gia các hoạt động lễ hội, giao lưu ẩm thực với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y với cán bộ, nhân dân Thôn Đắk Mế, xã Pờ Y; Thôn Hào Lý, xã Sa Loong và thôn Đắk Răng, xã Đắk Dục, qua đó thắt chặt hơn tình đoàn kết của văn nghệ sĩ với nhân dân...

Hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tham quan Cột mốc 3 biên

Việc tổ chức trại sáng tác không chỉ tạo điều kiện cho các hội viên có cơ hội thâm nhập thực tế để hiểu sâu sắc hơn về đất và người Ngọc Hồi để có thêm chất liệu sinh động cho các sáng tác của mình tạo nên các tác phẩm có giá trị, hay về nội dung tư tưởng, đẹp về nghệ thuật thể hiện, đi vào đời sống Nhân dân. Đây còn là dịp gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau trau dồi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm sáng tác, chia sẻ niềm đam mê với nghệ thuật và cùng nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật của các văn nghệ sỹ.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Ngọc Hồi 15/10/1991 - 15/10/2021./.

Thu Trang
Số lượt xem:763
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 47 Số người online:
Phát triển:TNC