banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024
Điện lực Ngọc Hồi nỗ lực trong công tác cấp điện qua nước bạn Lào
4-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ hai nước cũng như thỏa thuận giữa Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Trung-  EVNCPC) và Tổng Công ty Điện lực Lào.  Trong những năm qua, Chi nhánh Điện lực Ngọc Hồi luôn thực hiện tốt các giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho nước bạn Lào qua cửa khẩu Quốc tế Bờ Y nhằm phục vụ hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho người dân tại khu vực giáp biên.

Nhân viên Điện lực Ngọc Hồi bão dưỡng đường dây trung áp tại cửa khẩu Quốc tế Bờ Y

Ngày 25/2/2009 đánh dấu ngày đầu tiên Điện lực Ngọc Hồi chính thức đóng điện Công trình cấp điện cho nước bạn Lào qua cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 24km. Khi mới đóng điện, nhu cầu phụ tải chỉ  0,3 MW, với sản lượng chỉ vài ngàn kWh.

Qua quá trình cung cấp và nhu cầu sử dụng của nước bạn, tháng 3/2020 với vai trò là chủ đầu tư Công ty Điện lực Kon Tum đã triển khai Dự án xây dựng đường dây 22kv, mạch kép cấp điện cho nước bạn Lào với tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến trên 22 km nhận điện từ xuất tuyến 477 và 475 TBA 110 Bờ Y. Trong quá trình vận hành và cung cấp điện, Điện lực Ngọc Hồi thường xuyên theo dõi, nắm tình hình vận hành lưới điện, tổ chức phát quang đường dây từ đầu xuất tuyến đến ranh giới đo đếm Bờ Y (Việt Nam) - Phu Cưa (Lào) nhằm giảm sự cố mất điện và ổn định cung cấp điện cho các xã vùng biên giới.

Đến nay, tổng sản điện thương phẩm cấp cho Lào trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt trên 9 triệu Kwh với tổng doanh thu bán điện qua  Lào đạt trên 20 tỷ đồng cung cấp nguồn điện cho gần 500 hộ tại khu vực biên giới lân cận. Qua thực tế cho thấy việc cung cấp điện cho nước bạn Lào gặp rất nhiều khó khăn thách thức do địa hình đồi, núi cao phức tạp. Tuy nhiên, Điện lực Ngọc Hồi đã và đang cố gắng, phát huy những kết quả đã đạt được để đảm bảo cấp điện cho nước bạn Lào an toàn, ổn định, thường xuyên liên tục. Qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước ngày càng bền vững./.

Thy Thảo
Số lượt xem:773
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 466 Số người online:
Phát triển:TNC