banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Khai mạc Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc năm 2022
20-4-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 20/4, tại Nhà Văn hóa - Thể thao, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi đã khai mạc Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc năm 2022.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho các đơn vị về tham dự trưng bày, giới thiệu sách

Về tham dự có các đồng chí: Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Y Hồng Nhẫn – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và các em học sinh tham gia.

Phát biểu khai mạc hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và Văn hoá đọc năm 2022, đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Đây là năm thứ 8 cả nước hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và là lần đầu tiên huyện Ngọc Hồi tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động trong tuần lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và Văn hoá đọc 2022 với sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Ngọc Hồi với những nội dung sinh động như: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và Văn hoá đọc năm 2022; Tổ chức Hội thi trưng bày nghệ thuật và giới thiệu sách; Tổ chức Tuần lễ đọc sách tại không gian sách Nhà Văn hoá-Thể thao huyện Ngọc Hồi…

Với quy mô các hoạt động diễn ra liên tục trong khoảng thời gian cao điểm từ 20/4 đến hết ngày 25/4/2022, được sự hướng dẫn nghiệp vụ của Bảo tàng-Thư viện tỉnh Kon Tum, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, sự phối hợp hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, trường học, sự đồng hành của các tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, hứa hẹn sẽ tạo nên một chuỗi sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò vị trí, quan trọng của sách và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội hiện nay.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu khai mạc Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc năm 2022

Diễn ra từ ngày 20/4/2022 đến hết ngày 25/4/2022, Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc năm 2022 gồm chuỗi các hoạt động như trưng bày sách với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc” và thuyết minh chủ đề trưng bày sách, giới thiệu sách. Hoạt động thu hút 06 đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia trưng bày sách nghệ thuật và tuyên truyền giới thiệu sách, mỗi đơn vị từ 100 đến 150 cuốn sách gồm nhiều chủ để, thể loại tương ứng với khả năng nhận thức của từng cấp học để các đội sáng tạo không gian trang trí, trưng bày sách, đảm bảo tính thống nhất, thẩm mỹ, khoa học. Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc năm 2022 có trên 4.000 đầu sách và tổ chức không gian đọc sách phục vụ bạn đọc và tầng lớp nhân dân từ 8 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức Cuộc thi viết “Cảm nhận về 01 cuốn sách hay!” trên trang fanpage “THƯ VIỆN NGỌC HỒI”; Tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2022 thu hút đông đảo bạn đọc và nhiều lứa tuổi tham gia.

Văn nghệ chào mừng Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc năm 2022

Hoạt động trên nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, những người sáng tác, thư viện, tổ chức, cá nhân... với những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng./.

Thy Thảo
Số lượt xem:549
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8822 Số người online:
Phát triển:TNC