banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2022
26-3-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 25/3, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh và thanh niên năm 2022 với chủ đề “Lao động, việc làm và khởi nghiệp”. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chủ trì buổi đối thoại với thanh niên

Tham dự tại đầu cầu tỉnh có đồng chí Nghe Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Thao Hồng Sơn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện; đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và các cơ quan liên quan. Tại điểm cầu cấp huyện, có lãnh đạo các Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố và trên 900 đoàn viên thanh niên tại điểm cầu chính và điểm cầu cấp huyện.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại buổi gặp gỡ, đối thoại, đã có 17 lượt câu hỏi của đoàn viên, thanh niên các huyện, thành phố và các Đoàn trực thuộc đặt ra với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành về nhiều vấn đề đoàn viên, thanh niên và xã hội quan tâm và mong muốn được giải đáp. Trong đó, các câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề như: cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên, nhất là đối tượng đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên mới ra trường, quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên dân tộc thiểu số; việc tiếp cận các nguồn vốn vay để khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ đào tạo và giới thiệu việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn; kinh phí hoạt động của tổ chức Đoàn, nhất là đối với tổ chức Đoàn cấp xã…

Đại diện đoàn viên, thanh niên huyện Ngọc Hồi đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh

Các câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên cơ bản đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời trực tiếp ngay tại buổi gặp gỡ, đối thoại, cơ bản đã đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Cũng tại Chương trình đối thoại, đại diện Lãnh đạo Sở Y tế đã phổ biến, hướng dẫn cho thanh niên trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích trong phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại Chương trình gặp gỡ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên để đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp, góp phần phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực. Đồng chí ghi nhận những ý kiến của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại và khẳng định đây là những trăn trở và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình tiếp thu các ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên và ý kiến giải đáp của lãnh đạo tỉnh và sở ngành, trên cơ sở đó triển khai và tham mưu UBND tỉnh các biện pháp, giải pháp giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên huyện Ngọc Hồi tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại qua hệ thống trực tuyến với lãnh đạo tỉnh

Với những ý kiến chưa được giải đáp trong khuôn khổ buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tổng hợp nội dung, gửi đến các sở, ngành, đơn vị có liên quan để trả lời trực tiếp bằng văn bản cho các bạn đoàn viên, thanh niên (qua Tỉnh đoàn Kon Tum).

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện tốt Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam, nhằm giám sát và đánh giá tình hình phát triển của thanh niên trên các lĩnh vực của đời sống KT-XH, đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê về thanh niên của tỉnh, làm cơ sở để cơ quan quản lý nhà nước về thanh niên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện và hoạch định chính sách đối với thanh niên.

Tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên. Tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm, làm chủ các kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, phát huy vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm mọi mặt đến thanh niên, để thanh niên và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, góp phần phát triển KT-XH, ổn định chính trị, ANQP của tỉnh./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1213
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2260 Số người online:
Phát triển:TNC