banner
Thứ 4, ngày 8 tháng 5 năm 2024
Xét xử lưu động 3 bị cáo về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”
23-1-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 23/1, tại UBND xã Sa Loong, Tòa án nhân dân huyện Ngọc Hồi đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 3 bị cáo gồm: A Cường, A Hậu, A Nhân (đều trú tại thôn Đắk Vang, xã SaLoong, huyện Ngọc Hồi) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đại diện Viện KSND huyện thông qua cáo trang tại phiên xét xử

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 22/9/2023, sau khi nhậu xong ở nhà A Niên, vì có nhu cầu sử dụng chất ma túy nên Cường, Hậu, Nhân đã góp mỗi người 100 nghìn đồng để mua ma túy cùng sử dụng. Vì Cường có biết và từng mua ma túy của một người tên Thường, tên nick Facebook là “Phạm Thường” nên dùng điện thoại gọi cho Thường qua ứng dụng Messenger và hỏi mua 300 nghìn đồng tiền ma túy thì “Thường” nói có và bảo Cường ra nhà của “Thường” ở thôn 5, thị trấn Plei Kần để lấy ma túy. Sau đó Hậu điều khiển xe mô tô biển số 82E1-246.80 chở Cường đi đến gặp Thường thì Thường đưa cho Hậu một gói ni lông màu trắng trong suốt bên trong có chứa ma túy đá. Sau khi mua được ma túy, Cường điều khiển xe chở Hậu quay về lại thôn Đăk Vang. Khi đi qua cổng chào thôn Giang Lố II, xã Sa Loong thì bị Công an xã Sa Loong yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì phát hiện, bắt quả tang. Cơ quan CSĐT đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với A Nhân.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kon Tum kết luận Mẫu chất rắn dạng tinh thể màu trắng được niêm phong trong bì thư gửi giám định là ma túy, là loại: Methamphetamine, có khối lượng: 0,411 gam.

Ba bị cáo tại phiên xét xử

Tại phiên xét xử, căn cứ các tình tiết tặng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo A Cường 16 tháng tù giam, A Hậu 14 tháng tù giam và A Nhân 12 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Thy Thảo
Số lượt xem:951
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1955 Số người online:
Phát triển:TNC