banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Đăk Xú sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị
21-3-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 20/3, Đảng bộ xã Đăk Xú đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023-2024.

Khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo, đề ra nội dung thực hiện sát hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và yêu cầu thực tế tại địa phương. Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của xã. Ngày càng xuất hiện nhiều cách làm mới, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đã được vinh danh; nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác.

Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, đoàn thể, các ban ngành, đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của ban ngành và các đoàn thể; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động, tạo chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó nâng cao niềm tin của Nhân dân với chính quyền, với Đảng.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh thực hiện, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, kết luận của Trung ương góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của xã, trong công tác xây dựng Đảng. Cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, không dao động trước những biến động của tình hình trong nước và quốc tế.

Đến nay, có 100% cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy quản lý đều xây dựng cam kết; cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ quản lý thì lưu giữ tại chi bộ để đánh giá việc thực hiện trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị công tác. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng triển khai thực hiện. Trong năm 2023, đã kịp thời đề xuất biểu dương khen thưởng cấp huyện 03 tập thể và 08 cá nhân; đề xuất biểu dương, khen thưởng cấp xã là 07 tập thể và 16 cá nhân.

Qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; từ đó thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, công tác quản lý, điều hành, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở; đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn cơ quan, đơn vị, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Thy Thảo
Số lượt xem:942
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1393 Số người online:
Phát triển:TNC