banner
Chủ nhật, ngày 5 tháng 5 năm 2024
Tổng kết Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023
8-9-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 7/9, Uỷ ban nhân dân huyện đã tổng kết Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023. Đồng chí Y Lan - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023 

Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023 diễn ra vào tháng 7 năm 2023 với chủ để "Âm sắc Ngọc Hồi - Truyền thống và Hội nhập" thu hút gần 250 nghệ nhân, diễn viên không chuyên của 8 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tham dự liên hoan các đơn vị đã có sự đầu tư, xây dựng kịch bản đặc sắc, lựa chọn diễn viên phù hợp và tổ chức tập luyện tích cực, chu đáo để tham gia liên hoan đạt chất lượng cao. Các địa phương chủ động bố trí kinh phí và huy động nguồn lực khác để hỗ trợ nghệ nhân tham gia. Cơ quan chuyên môn đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí, tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Liên hoan; đồng thời tham mưu tốt cho Ban tổ chức mời các chuyên gia, người có chuyên môn để tư vấn, thiết kế nội dung chương trình và tham gia Ban Giám khảo nhằm tăng chất lượng của Liên hoan.

Đến với Liên hoan, các đơn vị đã mang nhiều loại hình văn hoá dân gian đặc sắc của mỗi cộng đồng dân tộc, đa dạng sắc màu trang phục truyền thống của chàng trai, cô gái Xơ Đăng, Giẻ - Triêng, B'râu, Mường, Thái...đã làm cho công chúng những ấn tượng tốt đẹp về văn hoá, con người huyện Ngọc Hồi.

Đồng chí Y Lan - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị tổng kết, đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận về những tồn tại, hạn chế và nêu lên những giải pháp nhằm góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới huyện Ngọc Hồi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các Đề án, chương trình của các cấp về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Gắn bảo tồn và phát huy giá trị đi sản văn phi vật thể với phát triển du lịch; hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị văn hoá thông qua những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc ít người; đồng thời thực hiện các giải pháp khuyến khích nhằm xác hội hoá việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hoá và tổ chức các hoạt động văn hoá truyền thống đồng bào DTTS.

Dịp này, có 15 cá nhân và 5 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I băm 2023.

Thy Thảo
Số lượt xem:1040
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7417 Số người online:
Phát triển:TNC